Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

GIỌT XUÂN: Chùm thơ NGUYỄN VĂN XUYÊN



THƠ TẶNG MÈO ĐI HIA

Nhà thơ Nguyễn Văn Xuyên (Bên trái) và trang chủ
ngày xưa, ô kìa em bé
nhấp nhô đôi dép thật to
cún con quấn theo mừng rỡ
mèo đi hia, bạn à...

ngày xưa, ô kìa cô bé
tóc mây ươm nắng sân trường
mắt trong veo, chân trời mở
líu lo thật dễ thương

một hôm, ô kìa cô bé
thướt tha mây trắng đi về
vấn vương đâu chàng nghệ sĩ
ve ơi rạo rực hàng me

một hôm, em là cô giáo
mênh mang trang sách giảng đường
đôi hia tháng ngày thơ ấu
theo em cả khoảng trời thương

TP. HCM, 3/2005


TRĂNG TREO


đêm nay phương Nam
nao nao phương Bắc
đêm nay trăng khuất
lòng ai trăng treo


THỜI GIAN

ngày ta lang thang
thời gian ở trong mình quả lắc
ngày ta thân thiết
thời gian là không gian


GIỌT XUÂN

xanh ngàn xuân
nào ai trần thế

nhà không gian
mơ màng đáy bể

đi tìm câu thơ
đời đến dại khờ
sẽ sàng đèn sách

mang mang âm sắc
cỏ cây trong màu

sắc màu trong nhau
từng chùm hò hẹn

khơi nguồn xuân đến
trong ngần tháng năm

trong mình biển lắng
mây trời bao la

trong từng giọt nắng
giọt nào mưa sa

Nam Định, 1991



LỜI DÂY ĐÀN

không biết từ khi nào biển xanh
màu xanh bao la khát vọng
không biết từ đâu óng ánh
viên ngọc bình minh, hoàng hôn
không biết từ đâu bão tố
tôi - dây đàn mong manh

khi biển xuân mơn man sóng vỗ
gió thì thào hòa âm
biển đang ca bài ca của mình
dịu dàng nồng ấm
tôi - dây đàn lâng lâng

biển cứ hồn nhiên, hồn nhiên
mà cất lên bao bài ca nữa
cất luôn cả lời tôi đang sắp
tôi - dây đàn lặng âm

TP. HCM, 1993

Nguyễn Văn Xuyên
Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0989773568

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét