Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Em, Sài Gòn - Đêm Màu Hồng - Em Như Hoa Súng - Con Tim Gian Dối / Thủy Điền


NT Thủy Điền



Em, Sài Gòn

Em, Sài Gòn nghe tên..... hiền thế
Giọng trầm trầm, nhè nhẹ dễ thương
Trông dáng em là thấy khác thường
Áo trắng xóa, tóc huyền, môi đỏ

Chỉ cái hẹn ly Cà-phê đầu ngõ
Bốn mắt nhìn, tay nắm chặt tay
Nhìn em cười má đỏ hay hay
Chưa kịp tỏ…., tình yêu đã đến 

Em, Sài gòn. Ôi ! Sao dễ mến
Giữa chiều buông, vắng lối, đi về
Đêm qua đêm giấc ngủ, cơn mê
Ngở ảo mộng. Ai dè sự thật

Tôi yêu em tình yêu chân chất
Em, Sài gòn đơn giản, giản đơn
Như lời ca hoà nhịp cung đàn
Trong khoảnh khắc bỗng dưng đôi lứa

Tình yêu đã chưa lần dám hứa
Thế mà thành duyên nợ trăm năm.

01-07-2017





Đêm Màu Hồng

Tôi mỏi mắt nhìn theo từng tia sáng
Ánh ngọc ngà lấp lánh dưới đèn hoa
Giữa đoàn người đang chìm đấm lời ca
Tiếng nhạc đệm ngất ngây tình đôi lứa

Đêm mỏi mắt ngả lưng theo ghế dựa
Nhìn ánh hồng rung động cả con tim
Ngắm dáng em tôi bỗng trở…. yếu mềm
Như cuốn hút vào vòng tay tình ái

Xuyên đêm tối quây cuồng nơi sàn nhẩy
Điệu cha… cha hòa lẫn điệu Tan- go
Lòng tôi như đứa trẻ quá ngây ngô
Đang đeo đuổi một trò chơi cút bắt

Tôi mỏi mắt nhìn em tôi mỏi mắt
Ngỡ như mình sắp ngã qụy dưới chân
Nhưng lại không. Mà là sức…. vô thần
Biến tất cả thành tình yêu mãnh liệt.

29-06-2018


 


Em Như Hoa Súng

Hoa xinh nở giữa đầm lầy
Lá xanh, hoa tím, phất phây nhụy vàng
Giữa trời non nước chói chang
Tươi hoa thắm sắc, rộn ràng đất quê
Em như hoa Súng  anh mê
Má hồng, da trắng đường về chiều thôn
Nụ cười duyên dáng thân thương
Tóc thề xanh mướt, vấn vương bao chàng
Nết na đầm thắm dịu dàng
Đẹp như hoa Súng bên đầm đong đưa
Em như hoa Súng ban trưa
Khách du dừng gót cầu cưa chẳng về.

29-06-2018




Con Tim Gian Dối

Đêm gác tay ...... nằm mộng
Miệng khe khẽ yêu anh
Lòng lưu... về ngày xanh
Nhớ thương người tình cũ

Em, phá tan giấc ngũ
Đêm mộng ảo bên chồng
Dìm anh vào khoảng trống
Tan vỡ tình trăm năm

Kề vai, tôi thầm lặng
Để nghe tiếng dối lòng
Từ con tim phản bội
Đưa tình về hư không.

Thủy Điền
27-06-2018



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét