Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Còn Hơi Thở Là Còn Hy Vọng - Mùa Hạ Của Tôi - Hỏi Nàng? - Mai Nhớ Về Pleiku Người Nhé / Thủy Điền



Nhà thơ Thủy Điền


Còn Hơi Thở Là Còn Hy Vọng

Tôi viết cho anh
Tôi viết cho tôi
Tôi viết cho người
Viết cho nhân loại

Đời còn dài, máu hồng còn luân chuyển
Vội vàng gì cho da, thịt nhăn nheo
Nước vẫn trôi, cá lội, lả lơi bèo
Thuyền vẫn lướt khó hòng mà mắc cạn

Ngày hôm nay trời u…nghèo ánh sáng
Mưa bão bùng, giông tố dậy trùng khơi
Gây tan hoang, xơ xác khắp đất trời
Lòng cứ ngỡ ! Xem như đà tuyệt vọng

Nhưng sáng mai bỗng dưng trời bừng nóng
Đất và người hoà quyện nỗi thương- yêu
Qua cơn đau ta cảm nhận bao điều
Trăng đầy, khuyết « Tự nhiên « Trời luật định

Khép bi quan vào trong ngăn hộp kín
Hãy nhìn đời bằng ánh mắt tương lai
Dù đường đi hơn…nửa quãng đời dài
Bao…. còn lại vẫn là niềm hy vọng.

26-07-2018




Mùa Hạ Của Tôi

Tôi yêu nàng đôi chín
Yêu, cái tuổi thư sinh
Yêu, hình dáng học trò
Yêu mối tình thầm kín

Yêu ghế đá, hoa xinh
Yêu màu son Phượng vĩ
Yêu sắc hồng Tường vi
Hồn nhiên thời thiếu nữ

Yêu mùa hè lữ thứ
Tay nắm chặt bàn tay
Đôi tóc ngắn, tóc dài
Dạo quanh chiều phố nội

Ôi ! Ôi hạ của tôi
Vẫn còn trong tiềm thức
Vẫn còn trong ký ức
Thoang thoáng …..vợn đâu đây.

25-07-2018




Hỏi Nàng ?

Bao giờ em sẽ sang sông ?
Cho anh gởi tặng tấm lòng thương yêu
Tiếc rằng anh thiếu những điều
Bao năm đáng lẻ….phải chìu người ta
Để rồi đành phải cách xa
Để rồi đời phải vào- ra một mình
Thôi thì phải đứng lặng thinh
Thôi thì chấp nhận đứng nhìn…..người đi.

 22-07-2018




Mai Nhớ Về Pleiku Người Nhé

Mai nhớ về Pleiku người nhé
Tình phố núi đang mời đón ai
Anh cũng là người đứng bên vai
Vươn cánh dài hân hoan chào đón

Mai nhớ về miền cao, núi ngọn
Thăm cảnh rừng, đất đỏ Bazan
Thăm Phú cường, thác Ba, Bầu cạn
Thăm biển hồ, thủy điện Yali

Mai nhớ về Pleiku người nhỉ
Miền đất ấm thắm tình duyên quê....!
Cây, lá, cành nặng trĩu Cà- Phê
Đang ngát mùi hương đưa....làn gió

Mai hãy về Pleiku người nhớ 
Ngàn sắc thắm đang chờ khách xa
Nơi đã từng một thuở phong ba
Nay trưởng thành....quê hương từng bước

Mai nhớ về Pleiku.....Sơn cước
Nhìn cô gái núi rừng Gia rai
Vai vác gùi leo non đội nước
Khoe dáng chiều, áo ....... cẩm hay hay

Mai nhớ về Pleiku người hãy
Chiêm...bản làng, Sơn nữ Ba na
Đêm lửa rừng ngồi quanh nhảy múa
Tay vỗ đều, giai điệu bài ca.
  

24-07-2018





Ngày trở lại Sài Gòn

Ngày trở lại Sài gòn sao lạ quá
Cảnh đông người chật rật, bon chen
Người dưng nhiều, ….. lại ít người quen
Cái mật ngọt nhạt nhòa theo ngày tháng

Chỉ mới đó mười năm trời (Đêm, sáng)
Tình chúng mình cũng cá nhạn, bật tăm
Ngày ra đi anh nào hiểu hay rằng
Ngày trở lại sẽ là ngày đen tối


Anh cứ ngỡ ! Ngày về em đứng đợi
Thành phố chiều có bóng dáng em tôi
Đón chào anh bằng thân thiện, nụ cười
Nhưng ngày ấy chỉ là mơ.... mộng tưởng......!

Em đã vội theo chân con nước lớn
Cùng con thuyền về tận phía biển xa
Theo dòng đời hớn hở hưởng sa hoa
Quên tất cả những gì là hẹn ước.

Thủy Điền
28-07-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét