Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

TÔI YÊU / Trần Mỹ Giống

        


        Yêu quý tặng các trò Thư viện khóa 5 Trường VHNT Nam Định (2002 – 2005)

Có người hỏi:
Sao thầy lại yêu trò đến thế
Mà lại yêu trò gái nhiều hơn?
Tôi ngỡ ngàng và tự hỏi mình
Có phải lớp không có trò nam
Nên tình yêu tôi dồn cả vào trò nữ?


Hai mươi tám thiếu nữ
Hai mươi tám bông hoa
Mỗi người mỗi vẻ
Hợp lại thành vườn hoa đa sắc hương
Tình thầy trò, tình bạn yêu thương
Cách thể hiện mỗi người mỗi khác
Em thầm kín dấu tình yêu trong mắt
Em sôi nổi nhiệt thành:
Em yêu thầy như yêu bố của em!
Còn tôi yêu các em
Là yêu tuổi trẻ của chính mình…


Có các trò mới có các thầy
Bao tâm huyết tôi dồn lên bài giảng
Những điểm giỏi các trò đạt được
Đem hạnh phúc cho thầy và làm đẹp thầy hơn


Với các trò
Thầy là tương lai các em hướng tới
Nên hoàn thiện mình tôi chẳng phút nghỉ ngơi


Còn với thầy
Các em là quá khứ tôi hoài niệm khôn nguôi
Nhựa sống trẻ hóa hồn tôi trẻ mãi


Tôi muốn nói một lời giản dị
Tôi yêu!

5- 2005
TMG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét