Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

Tiếu lâm Truyền kỳ (Kì 28-2020): PHỎNG VỚI CHẢ VẤN CÁI ĐẾCH GÌ / Vũ Duy Chu




        Ngồi café, bà bạn tâm sự với tôi:
        - Bữa tôi đi phỏng vấn ở Lãnh sự quán nước X về việc tôi xin kết hôn với một lão nước họ, bực muốn chết. Cái thằng cha phỏng vấn hỏi những câu rất… trắng trợn, rất riêng tư… giường chiếu, rất xúc phạm.
        Ví dụ:
        - Thưa bà, ông nhà hay mặc quần lót hiệu gì?
        - Khi ngủ với bà thì ông nhà hay nằm phía tay trái hay tay phải của bà?
        - Ông nhà hay dùng xà bông cạo râu loại gì?….

        Tôi bảo:
        - Bà bình tĩnh đi, nó hỏi đúng đấy. Bà còn nhớ báo lề phải của ta năm rồi đưa tin phía Mỹ đã bắt một sếp Lãnh sự Quán của họ ở TP. Hồ Chí Minh không? Sếp này nhận hối lộ cả trăm ngàn USD để cấp Visa cho nhiều người Việt không đúng diện được nhập cảnh vào Mỹ. Việc kết hôn giữa người Việt với người Mỹ, Canada, Úc… và người gốc Việt có quốc tịch các nước ấy xảy ra từ rất nhiều năm rồi, thật giả lẫn lộn tùm lum tà la…
 
        Thế nên họ phải hỏi nhiều câu cắc cớ như thế để phát hiện chớ!… Không phải vợ chồng thứ thiệt thì trả lời trật là cái chắc.
        Bà bảo:
        - Ờ há! Nhưng làm thế nào để có thể thay đổi tình hình hả ông?
        Tôi liền vấn an:
        - Dễ ợt, bà chờ đi, chả mấy hồi nữa đâu nước ta sẽ giàu mạnh thành cường quốc kinh tế. Lúc ấy thể nào mấy lão ngoại quốc chả làm cái việc kết hôn giả với mấy người như bà, nhằm nhập quốc tịch Việt Nam, rồi tìm cách ở lại Việt Nam định cư, lúc ấy họ sẽ biết tay tôi. Mẹ kiếp, tôi sẽ phỏng vấn, tôi sẽ hành hạ họ ra bã cho bõ ghét.
        Bà bạn chăm chú:
        - Ông hành ra bã làm sao?
        Tôi bực mình:
        - Tôi sẽ hỏi họ nhiều câu móc họng… hóc xương gà
 
        Ví dụ:
        1- Khi ngủ chung với ông, bà nhà ngáy dữ không?
        2- Bà nhà ngáy dữ nhất khi nằm nghiêng hay nằm ngửa?
        3- khi bà nhà ăn món gì ngon, bà có hay chẹp chẹp miệng không? Bà thường chẹp đôi hay chẹp ba?
        4- Ông có biết bà nhà hay dùng chai lăn nách hiệu gì không?...
        Đại để như thế… như thế...
        Bà bạn đột nhiên dằn li nước cam xuống bàn đánh cộp:
        - Dẹp đi cha nội, toàn hỏi câu “dìm hàng”. Chúng nó chạy mất dép, phỏng với chả vấn cái đếch gì!

Sài Gòn, 17.7.2015- 20.7.2020
VDC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét