Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

TRUYỆN CƯỜI ĐẤT TÚ XƯƠNG



Truyện cười Đồng Ngọc Hoa

  
           SONG SINH

          1
          Hai anh em sinh đôi thằng anh đi nghĩa vụ quân sự, em chưa phải đi. Khi huấn luyện đội ngũ xong, đơn vị chuyển sang làm đường giúp dân thì thằng anh muốn tranh thủ về nhà cưới vợ nhưng không thể nào xin phép được. Thế là chú binh nhì gọi em lên trút quần áo lính cho em mặc rồi vào đơn vị thay mình. Suốt hàng tháng trời lao động thay anh ở đơn vị mà chẳng ai phát hiện.

          2
          Hai anh em sinh đôi giống nhau như đúc, thằng anh mới cưới vợ, em chưa. Vợ thằng anh đun nước ở dưới bếp lên rót vào phích rồi dúi tay vào đầu thằng em (tưởng là chồng mình) nói:
          - Cái đầu thế này mà đêm hăng ra phết. Thằng em ngoái lại bảo:
          - Sao chị dúi đầu em?
 `       Chị chạy vãi cả vung ấm quai ra nhà.

          3
          Sao sáng nay tôi bảo ông đi xem lúa đã trỗ chưa mà lại mặc quần áo đẹp ngồi đây? Lại con nào gọi à? Người đàn ông nói :
          - Anh chứ
          - Em xin lỗi, vậy là nhà em đi ra đồng rồi anh ạ

          NHÀ MÌNH CÓ TRỘM ĐẤY

          Người con đi làm về, ông bố hơn 90 tuổi bảo:
          - Nhà mình có trộm đấy.
          -  Trộm gì ạ
          -  Trộm vào lấy mất cái áo khoác của tôi rồi, cái áo mà anh mua cho ấy. Tôi bảo nó: “Con ông không mua cho ông được cái áo rét hay sao mà ông lại lấy áo của tôi”. Ông ấy không nói sao cứ mặc rồi đi về mất rồi.
          -  Cái áo con mua ông đang mặc đây mà.
          Ông cụ đứng lên thấy bóng mình trong gương kêu tướng lên :
          -  Bố thằng Tít đâu rồi, nhanh nhanh lên không lại mất hết bây giờ, cái trộm hôm qua lại đến đây này, đấy đấy…

          DAI BỎ MẸ
    
          Con đi ăn cỗ về, lấy phần cho bố chiếc bánh nếp. Đưa cho bố ăn rồi ngồi hút thuốc. Hút xong điếu thuốc lào quay lại hỏi :
          -  Có ngon không bố?
            Ông bố trả lời;
            -   Dai bỏ mẹ đi ấy
            -   Thôi chết rồi, để con bóc cái giấy bóng đi đã.

          ĐNH


 
           
Truyện cười làng văn


          TRẢ LỜI CHẤT VẤN

          Hội viên: - Thưa ông Chủ tịch! Tại sao trong Kỷ yếu Hội ta kỳ trước người ta ghi ông sinh năm 1954, mà Kỷ yếu lần này lại ghi là 1956?
          Chủ tịch: - Vì Kỷ yếu kỳ trước được xuất bản khi tôi là hội viên thường, còn Kỷ yếu lần này tôi đã là Chủ tịch.
          Hội viên: - Còn nhớ hồi ông ra tranh chức Chủ tịch, ông kiên quyết đấu tranh thực hiện nghiêm chỉnh Quy chế của hội ta, việc gì ông cũng lấy Quy chế ra soi xét. Chẳng hạn: Kết nạp hội viên không quá 60 tuổi, Chủ tịch Hội phải còn độ tuổi lao động. Vậy mà kỳ này ông lại trấn áp Ban Chấp hành, áp đặt họ phải thực hiện ý kiến của ông là Chủ tịch không quá 65 tuổi?
          Chủ tịch: - Là tại vì kỳ trước có một tay nguyên Giám đốc sở VHTT, nguyên Tỉnh ủy viên vừa hết tuổi lao động định ra tranh chức Chủ tịch Hội. Kỳ này chẳng có ai trong độ tuổi lao động có ý tranh chức Chủ tịch khóa mới, mà tôi thì cũng vừa qua độ tuổi lao động, không mở rộng độ tuổi thì lấy ai làm Chủ tịch Hội ta đây?
          Hội viên: - Ai cũng biết là xét giải VHNT của Hội ta kỳ này thuộc trách nhiệm của Ban lãnh đạo khóa sau. Sao ông lại dám hứa cho người này người kia giải cao? Có chắc ông trúng Chủ tịch khóa sau không?
          Chủ tịch: - Thì thế nên các ông phải bỏ phiếu bầu tôi làm Chủ tịch khóa sau tôi mới cho các ông giải thưởng được chứ!

            TMG sưu tầm



         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét