Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

CHÙM THƠ “MINI” TRẦN MỸ GIỐNG




 
                            TRAI GIÀ

Nhằm ngày mồng Tám tháng ba
Chị em bao hết trai già trai non
          Trai già nhấp chén rượu ngon
Tưng bừng dậm dật như còn... trai tơ
          Chị em ngẩn ngẩn ngơ ngơ
Hỏi... cái vật vờ còn... vật được chăng?

      

                           THẢ THƠ *

Buồn tình thổi bóng thả thơ
Xanh xanh đỏ đỏ vật vờ bay cao
          Ngọc Hoàng truyền bác Nam Tào
Hỏi xem hạ giới thằng nào thả thơ?
........................
* Nhại bài “Đốt rơm”: Ngồi buồn đốt một đống rơm / Khói bay nghi ngút chẳng thơm chút nào / Khói bay lên tận Thiên Tào / Ngọc Hoàng phản hỏi đứa nào đốt rơm.


TẾT NHÂM THÌN 2012 TẠI GIA

Đào phai nở một trời sao
Búp xanh xòe ngón vẫy chào mùa xuân
          Cúc vàng vàng rực trước sân
Líu lô bầy cháu hát vần yêu thương

          Bạn còn nằm lại chiến trường
Bốn mươi cái tết tha hương chưa về


               THẤY TẾT Ở NHÀ QUAN

Trong nhà rượu thịt ê hề
Đô la như nước chảy về đầy rương
          Ngoài kia gió lạnh thấu xương
Bao người khốn khó trên đường mưu sinh.


                              CÔ ĐƠN

Quanh mình đầy ắp tiếng cười
Tôi cô đơn giữa những người tôi yêu.


     HẠNH PHÚC

Một đời mê mải kiếm tìm
Hay đâu hạnh phúc lặng im bên mình.
            
  
                          NGU NGƠ

Nửa đời đuổi bóng bắt hình
Tóc sương chợt ngộ ra mình ngu ngơ.


                                  TỰ NHỦ

Tân Mão đã qua, đừng làm như Mèo mửa
Nhâm Thìn vừa tới, chớ nói tựa Rồng leo

             Mồng Ba Tết Nhâm Thìn 2012


                  TRẦN MỸ GIỐNG

                        
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét