Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018

Tôi Về Nghe Lại Tiếng Xuân - Hội Ngộ - Vết Thương Lòng Em Đã Trao anh / Thủy Điền



Nhà thơ Thủy Điền
 
Tôi Về Nghe Lại Tiếng Xuân

Tôi về nghe lại tiếng yêu
Bên dòng sông nhỏ chiều chiều bên em
Ra đi gần bốn mươi năm
Lời xưa còn....vẳng xa- gần bên tai

Tôi về nghe lại tiếng ai
Êm đềm, ngào ngọt đắm say lòng người
Bao lâu thèm khát nửa đời
Như đồng nắng hạn giữa trời trông mưa

Tôi về nghe lại tiếng trưa
Bên cầu giặt lụa đong đưa giọng hò
Nhà bên ai đó thập thò
Nhìn em, cô gái đôi gò má son

Tôi về tìm lại mất, còn
Bao năm sương gió mỏi mòn đợi trông
Tôi về ắp ủ tiếng lòng
Tôi về ngồi lại bên dòng sông xanh

Tôi về nghe lại tiếng Xuân
Người tôi năm ấy như cành hoa xinh
Tôi về nghe lại chút tình
Xuân chưa thốt cạn, giữ gìn bấy lâu.

03-11-2018





        Hội Ngộ

        Người già, tôi có trẻ đâu
Tóc người phủ tuyết, tôi đầu bạc sương
        Xa nhau mấy chục năm trường
Đời đà trang điểm muối, đường đôi ta
        Giờ người bao lượt sui gia
Còn tôi cũng đã ông bà từ lâu
        Ngày xưa, ngày xửa xanh đầu
Tôi, người son trẻ lo âu bao giờ
        Hồn nhiên trong trắng như tơ
Vui đùa hai buổi, cơm no bụng đầy
        Chưa lần biết nghĩ ngày mai
Chỉ nhìn hiện tại đắm say duyên nồng
        Bao năm sương gió chất chồng
Mỗi người mỗi ngã rã ròng..... thời gian
        Thu sang, rồi lại thu tàn
Cũng may, gặp lại giữa đàng nhìn nhau
        Mừng vui lệ đổ tuôn trào
Ngỡ như giấc mộng, chiêm bao đêm dài.

31-10-2018


 

Vết Thương Lòng Em Đã Trao anh

Chỉ lời nói mà em cũng....tiện
Ly rượu mừng em cũng keo.... luôn
Đành lặng thinh cất bước theo chồng
Cũng chẳng vẫy...... một lần từ giả

Đứng bên sông lòng anh nghiêng ngã
Nhìn con thuyền nhẹ...... lướt ra khơi
Nhìn người đi thân, dạ tơi bời
Không thốt được một lời đưa tiễn

Em để lại trong tôi đau điến
Vết thương lòng rỉ máu trăm năm
Tình đơn côi bên chiếc nệm nằm
.......đêm lặng lẽ giữa mùa đông lạnh.

Thủy Điền
28-10-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét