Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Đêm Xuân Nồng - Nhắm Mắt - Còn Lại Bóng Hư Không - Xin Một Lần Bên Nhau / Thủy Điền





 Đêm Xuân Nồng

Tình chợt đến bên ta
Trong một đêm tháng chạp
Trời vào xuân tươi mát
Chuyền hơi ấm ngọc ngà

Vang hai tay tôi thả..........!
Hồn trải....... rộng theo đêm
Tim hồng dâng ánh lửa
Lòng dưng bỗng yếu mềm

Đêm, đêm........ dài bên nến
Người trút cạn….đơn côi
Tôi dâng cả ân tình
Hai tâm hồn chờ đợi

Anh đi qua đời tôi
Tôi đi qua đời anh
Mùa xuân ta trao gởi
Môi thắm nồng bên môi.

11-11-2018





        Nhắm Mắt

Nhắm mắt, để thấy tình chứa đọng
Hai tâm hồn hòa quyện bên nhau
Hai con tim chất chứa gởi trao
Vang đón lấy vòng tay mật ngọt

Đêm chăn gối,...... thiên đàng chót vót
Tôi, kiêu sa trong....... phút ái tình
Anh, miên man mắt nhắm lặng thinh
Đang thụ hưởng những gì ao ước

Nhắm mắt, để biết mình...có được
Đang toàn quyền.... thời khắc yêu thương
Chỉ yêu đương và chỉ yêu đương
Dù mai lỡ ta.....lần hạnh phúc.

13-11-2018

 

 Còn Lại Bóng Hư Không

Đời tôi như áng mây trôi ngàn phương
Đêm về chiếc bóng bên hiên nhà
Nhìn ngọn đèn hiu hiu, hắt hắt
Lòng thầm buồn thương em, luyến tiếc
Ôi ! Chỉ còn là giấc mơ hoa

Đời tôi cô lẻ, bao năm...... người xa
Xuân về chẳng thấy, nghe thu tàn
Đời toàn là ngang ngang, trái trái
Chuyện tình sầu theo chân quấn quýt
Đeo đẳng dài mù ánh tương lai

Đời tôi thôi hết, em ơi ! Từ đây
Như vầng trăng sáng dưng… dưng gầy
Chìm vào màn sương đêm u ám
Lạnh lùng trùm thân cô, giá rét
Đêm chỉ còn một bóng hư không.

13-11-2018



Xin Một Lần Bên Nhau

Bao giờ em sang sông
Anh xin làm Chèo gã
Đưa em về bến lạ
Theo người tình mộng mơ

Bao giờ em lên bờ
Anh xin làm cổ thụ
Che bóng mát nàng dâu
Suốt đọan đường thương nhớ

Bao giờ và bao giờ
Anh sẵn sàng chờ đợi
Dù ngắn, dài cuộc đời
Luôn giữ tình chung thủy

Bao giờ em ngã qụy
Anh xin làm cây cao
Em tựa vào, nương náu
Vững bước theo lối về

Bao giờ mi lê thê
Anh xin làm khăn trắng
Lau những dòng lệ đắng
Cho gương mặt hồng xinh

Bao giờ người hết tình
Anh xin làm chiếc sưởi
Khơi ấm lại tình côi
Trong những ngày giá lạnh.

Thủy Điền
15-11-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét