Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Chân Tình (Thơ Tình Lục Bát 2018) / Lê Kim Thượng



                

        Ước gì… trở lại ngày xưa...
Thuở còn son rỗi… em chưa có chồng…

                   *
        Để tôi… hóa chiếc hài hồng
Cho em… nhẹ gót phiêu bồng rong chơi
        Để tôi, hóa cánh hoa rơi
Cho em ép vở,  nhớ thời yêu nhau
        Để tôi, hóa sóng bạc đầu
Cho em ru mãi một câu hẹn thề
        Để tôi, hóa buổi chợ quê
Cho em rao bán câu thề thuở xưa
        Để tôi, hóa gió đong đưa
Cho em nghe tiếng yêu thừa rụng rơi              
        Để tôi, hóa tiếng đàn lơi
Cho em gõ nhịp, trong hơi rượu nồng
        Để tôi, hóa biển hóa sông
Cho em bến đợi,  bờ mong u hoài
        Để tôi, hóa chiếc lá khoai
Cho em đổ nước ra ngoài… buồn không ?
        Để tôi, hóa “… Sáo sang sông… ”
Cho em mở cửa, sổ lồng bay cao
        Để tôi, hóa giấc chiêm bao
Cho em lỡ bước, đi vào trong nhau
        Để tôi, hóa cuộc biển dâu
Cho em thề thốt một câu vĩnh hằng
        Để tôi, hóa một vầng trăng
Cho em xẻ nửa… sao băng trắng ngần…

                      *            
        Cho tôi… Cát Bụi... hóa thân...
Để em  “Lộng ảo thành chân…” cuộc tình…

               Nha Trang, tháng 11. 2018
                     Lê  Kim  Thượng

“...” Ca dao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét