Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

Anh Hứa - Không Tên - Ngày Xuân Nhớ Mẹ - Đêm 30 - Cận Tết - Chiều Tan Trường Về - Ngoài Hiên: Chùm thơ Lệ Hoa Trần


Nhà thơ Lệ Hoa Trần


      Anh Hứa

Anh hứa xuân nầy mua áo mới
Lụa đào, hồng thắm đẹp sắc tươi
Áo dài tha thướt ta đi lễ
Em đợi ! Giao thừa anh ở nơi.....?

Anh hứa xuân nầy anh đón em 
Về quê thăm mẹ lẫn em hiền
Cùng nhau ta sẽ ăn tết lớn
Em đợi ! Cổ dài, bên mái hiên

Anh hứa, rồi anh quên, thất hứa
Xuân về, em, lệ đổ như mưa
Khóc thương số phận, đời con gái
Toàn nghe những tiếng quá dư thừa.

18-02-2018




Không Tên

Anh !
bến đời tôi
trăm năm
có lẽ.......!
  
Tôi !
con thuyền
cập bến
suốt nghìn thu
  
18-02-2018


 

Ngày Xuân Nhớ Mẹ

Xa quê nay đã lâu rồi
Bấm tay cũng ngót ba mươi năm ngoài
Thương thương, nhớ mẹ từng ngày
Mong ngày trở lại chốn bài cùng nhau
Ngồi kề bên mẹ tâm giao
Chuỗi ngày xa xứ biết bao vui, buồn
Ngờ đâu ngày ấy không còn
Tháng ngày chờ đợi mỏi mòn xác thân
Mẹ gìa vĩnh biệt dương trần
Con còn xa tít tựa thân xứ người
Xa quê cứ mãi xa vời
Những ngày mong đợi mẹ ơi! Mẹ à
Thương con mong mẹ thứ tha
Ngày xuân nhớ mẹ xót xa cõi lòng.

17-02-2018



       Đêm 30

Thương người tôi trút cả lòng
Nhớ người tôi thức mõi mòn mắt thâm
Thế mà tình đã bao năm
Vẫn như nước chảy lặng câm theo dòng
Mến người tôi vẫn đợi mong
Yêu người ngồi ngắm qua song đêm về
Ngoài hiên đen bóng, não nề
Lòng dâng bao nỗi ê chề quặn đau

Thương người trút hết cho nhau
Nhớ người tôi cứ lao đao tháng, ngày
Thế mà người chẳng biết ; hay
Thẩn thờ như áng mây bay giữa trời
Mến người .....thể cạn dần hơi
Yêu người tôi mãi chơi vơi đứng nhìn
Đêm ba mươi tết pháo, đình
Lòng ai rộn rã, lòng mình nát tan.

14-02-2018



   Cận Tết

Còn dăm ba ngày nữa
Tết mới về đến sân
Mà sao hương cứ phản....
Khắp cả trời, nhân gian

Còn đôi ba ngày gần
Tết mới về đến ngõ
Mà mai vội nở to
Như hớn hở đón mừng

Khoảnh khắc ngắn... là xuân
Tiếng pháo nổ đùng đùng
Lòng tôi cũng rộn ràng
Như con chim Én lượn.

13-02-2018



Chiều Tan Trường Về

Dập dìu tà áo trắng
Nón lá lẫn nón hoa
Tóc ngắn pha đuôi gà
Ngập tràn ra các phố

Chiều tan trường Đại lộ
Lớp lớp nữ thư sinh
Kẻ đùa, người câm nín
Lần về qua lối quen

Xa xa ngọn lửa đèn
Cổng nhà gần khép đóng
Mẹ chờ con cơm nóng
Đạm bạc buổi chiều quê.

11-02-2018



Ngoài Hiên

Đêm ngồi bên khung cửa
Ngoài hiên trời mưa rơi
Tiếng côn trùng vẫy gọi
Tôi nghe từng tiếng đêm

Dâng lên bao nỗi niềm
Như sầu bi, ai oán
Lạc lõng giữa đêm hoang
Sa vào lòng cõi chết

Qua cơn dài mõi mệt
Tiếng róc rách bên thềm
Vẫn còn mãi rỉ rên
Suốt đêm trường vắng lặng

Ngồi đây tôi vẫn ngắm
Ngồi đây tôi lắng nghe
Tiếng đêm dài than vắn
Chầm chầm bước đi qua.

Lệ Hoa Trần
08-02-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét