Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Ánh Sắc Lả Lơi - Gợi Tình Trong Đêm - Chân Trời Tím - Nhớ Lắm Chứ : Chùm thơ Thủy Điền


Nhà thơ Thủy Điền


Ánh Sắc Lả Lơi

Đêm thu lạc nẽo „ Sài Môn Cổng „
Chợt, bỗng, vô tình nhặt bức tranh
Mang về ngồi dưới trăng thanh
Làm thơ tặng bạn xa gần đọc chơi

Tranh ơi ! Tranh đẹp lắm tranh ơi
Chẳng biết trần gian- Tiên nữ trời
Nửa khoe, nửa kín, nửa lơi
Sao dưng lơ lửng gọi mời mắt tôi

Cảm ơn, cảm ơn “Tranh tuyệt vời “
Cảm ơn, cảm ơn “Dáng hình người “
Cảm ơn ánh săc l lơi
Để tôi có được những lời thơ ca.

23-09-2017



Gợi Tình Trong Đêm

 Đêm về dưới ánh đèn Sao
Giữa trời hoang vắng ai nào có hay
Có nàng Tiên nữ dáng gầy
Ngồi bên song cửa nhìn mây, ngắm trời
Lụa che nửa kín, nửa rời
Cho đêm thao thức, cho ngày dài thêm
Cho người thức trọn thâu đêm
Mõi mòn đôi mắt đảo điên từng hồi
Đêm về nhìn ánh vàng soi
Trắng, ngà pha lẫn. Ngỡ tôi một mình
Ai ngờ ! Trăng cũng lặng thinh
Lén nhìn trần thế gợi tình trong đêm

22-09-2017


Chân Trời Tím

Năm tôi tròn mười tám
Thời tuổi trẻ thư sinh
Thời mới biết chữ "Tình "
Theo em về một đỗi

Nắm tay em cùng lối
Mặt đỏ như son tàu
Bao ánh mắt trước, sau
Đắm nhìn, lòng lo sợ

Ngại ngùng. Ôi ! Vô cở
Em thản nhiên như tờ
Chẳng phút giây e thẹn
Bảo: Sao chàng ngẩn ngơ?

Tôi giả vờ xoay cớ
Chiều, hoàng hôn lung linh
Ôi ! Cảnh thật hữu tình
Phía xa chân trời tím

Năm tôi tròn đôi chín
Vừa mới bước vào yêu
Lòng bối rối thật nhiều
Bên người tình bé nhỏ.

20-09-2017



Nhớ Lắm Chứ

Nhớ lắm chứ, buổi trưa năm ấy
Nơi sân trường còn chỉ đôi ta
Đôi mắt em- mắt anh lệ nhòa
Khi phải nói những lời chia cách

Nhớ lắm chứ, những lời em trách
Thật ngọt ngào, nhưng thấm đậm sâu
Nhưng làm trai, anh biết thế nào
Đành câm lặng ra đi lặng lẽ

Nhớ lắm chứ, lời em khe khẻ
Mai nhớ về thăm lại quê xưa
Và, thăm em cô gái mới vừa
Được, rồi mất chỉ trong khoảnh khắc

Nhớ lắm chứ, những lời cân nhắc
Trên đường đời vạn lắm chông gai
Có thương người... đừng có yêu ai
Em đau khổ suốt đời anh nhé

Nhớ lắm chứ... giờ em đơn lẻ
Ngồi một mình nhìn lá thu rơi
Lòng luôn mong hình bóng một người
Quây trở lại bên người yêu nhỏ.

Thủy Điền
19-09-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét