Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

TRẢ LỜI BẠN ĐỌC VỀ VỤ BÀI THƠ “ĐÊM YÊN DŨNG” BỊ ĐẠO ĐĂNG VĂN NHÂN / Trần Mỹ Giống


Tác giả Trần Mỹ Giống


       Bạn Nguyễn Xuân Thanh, Trịnh Thị Thảo, Phạm Toàn… có thư đề nghị nói rõ thêm về vụ bài thơ “Đêm Yên Dũng” của tôi bị đạo đăng Văn Nhân… Tôi xin trả lời như sau:
       - Tôi có biết một vài nhà thơ cấp tỉnh cố tình làm cho bạn đọc hiểu sai sự thật rằng “Ông Giống có phải nhà thơ đâu, thơ có ra gì, ai thèm đạo” như các bạn thông tin. Vâng! Tôi không phải hội viên bộ môn thơ. Tôi cũng chẳng bao giờ nghĩ là thơ của mình “ra cái gì”. Nhưng sự thật bài thơ của tôi đã bị một kẻ tên là VŨ CÔNG ĐOÀN đạo và đăng Văn Nhân.

       - Bằng chứng là Văn Nhân đã xin lỗi và đăng nguyên bản bài thơ của tôi. Tuy nhiên lời xin lỗi đó tỏ ra không thành thực nhận sai. Dù vậy tôi vẫn coi đây là một sự tiến bộ đột xuất về nhận thức của TBT Văn Nhân khi ấy. Bởi Văn Nhân chưa bao giờ xin lỗi bạn đọc về những sai sót của mình.
       - Văn Nhân vẫn còn nợ bạn đọc, nợ tôi câu trả lời rằng kẻ đạo thơ tên VŨ CÔNG ĐOÀN là ai?  Đúng như các bạn nhận định: Bài gửi Văn Nhân đều phải ghi rõ tên thật, địa chỉ, số điện thoại, Email… Trước khi đăng, TBT còn trao đổi xác minh tác giả và tác phẩm. Quy trình như vậy thì không thể nói rằng “ai đó đã chép lại”… “mạo danh hội viên nhà thơ Vũ Công Đoàn gửi về cho Tạp chí Văn Nhân”… một cách vô trách nhiệm như vậy được. Chắc chắn TBT biết rõ tác giả là ai, nhưng không hiểu vì sao lại không dám nói nên sự thật. Riêng tôi nghĩ, kẻ đạo thơ đó chắc phải có thế lực lớn chống lưng hoặc có nhiều tiền thì mới làm cho TBT hy sinh uy tín danh dự của mình như vậy.
       Mời bạn đọc tham khảo bài đăng tại đây: http://tranmygiong.blogspot.com/2017/04/em-yen-dung-tho-tran-my-giong.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét