Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 8-2018): CHẺ CHỮ / Vũ Duy Chu


Nhà thơ Vũ Duy Chu


         Hai ông nhậu.
        Ông râu biểu ông không râu:
        - Ông đọc cái tin người ta kỉ luật khiển trách một ông quan trẻ vì có quan hệ tình cảm với một phụ nữ và có con chung, nhưng chậm báo cáo với tổ chức chưa? Tui hỏi ông, nếu ông quan trẻ ‘’QUAN HỆ’’ xong báo cáo ngay, thì không bị khiển trách à?

        Thêm nữa nè, ‘’QUAN HỆ được định nghĩa là sự gắn bó chặt chẽ, có tác động qua lại lẫn nhau’’ mà. Nếu thế thì tui đề nghị phải khiển trách cả người đẻ ra con chung, thì mới công bằng chớ...
        Ông không râu cãi:
        - Ê, ông chơi chẻ chữ hả? Tui nói cho ông hay nha, trong chuyện này tay phóng viên báo dùng từ ‘’QUAN HỆ’’ là có chủ ý viết tắt thay cho nhóm từ ‘’QUAN GÂY RA HỆ LỤY’’ đó cha nội.
        Ông râu lại biểu:
        - Thế vợ tui gắn bó chặt chẽ, tác động qua lại với tui thì gọi là gì?
        Ông không râu:
        - Thì gọi là ‘’DÂN HỆ’’. ‘’DÂN HỆ’’ cũng có ‘’LUỴ’’, ‘’LUỴ’’ nhiều quá nuôi hổng xiết đâu cha. Nhưng được cái có mời người ta khiển trách, người ta cũng hổng thèm…

Sài Gòn, 18.4.2018
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét