Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Một Góc Trời - Tình Ơi...! - Tuổi Xuân Tôi Ngày Ấy: Chùm thơ Lệ Hoa Trần



 
Nhà thơ Lệ Hoa Trần


MỘT GÓC TRỜI

Một Góc trời tôi đứng
Lặng lẽ ngắm nhìn xa
Vẫy tay chào biển cả
Mang hình bóng một người

Một góc trời mòn mõi
Chẳng thấy dáng người v
Mười năm, lời hẹn thề
Cô đơn, tình tuyệt vọng

Một góc trời tôi ngóng
Phía chân trời hư không
Toàn mây trời, biển rộng
Vây phủ chỉ riêng mình

Một góc trời khép kín
Có dáng người con gái
Nước mắt, lệ .....chảy ....dài
Nhớ..... thương..... người viễn xứ.
  
23-04-2018





TÌNH ƠI...!

Bao năm chăn gối bên chàng
Đêm đêm khe khẽ muôn vàn ước mơ
Nhưng đời đâu đẹp như thơ
Mơ chi cho lắm. Ai ngờ ! Được đâu
Đời trao vạn quả tơ sầu
Khổ đau, đau khổ lo âu kiếp người
Bao năm tưởng cứ được cười
Vui tươi, hạnh phúc cuộc đời thăng hoa
Dè đâu! Toàn những bài ca
Đêm buồn tính lẻ, nhạt nhòa trong đêm
Thâu đêm bên ánh vàng đèn
Tay thoa vầng trán hai hàng lệ rơi
Rã rời thân xác rã rời
Tình ơi ! Tình hỡi, tình ơi ! Là tình
Qua đêm tôi đứng một mình
Có con chim nhỏ đang rình trên cây
Khẽ khe to, nhỏ một vài
Thương thương cánh liễu bay bay giữa trời
  
22-04-2018






Tuổi Xuân Tôi Ngày Ấy

Tuổi xuân tôi ngày ấy
Như cây phượng đầu trường
Đỏ thắm màu yêu thương
Vươn bay theo làn gió

Tâm hồn luôn rộng mở
Yêu anh mong, thầm nhớ
Hồn nhiên tuổi xuân thì
Trong trắng tình ngây thơ

Tuổi xuân tôi ngày đó
Như chim Én trên trời
Đón chào mùa xuân mới
Lòng hạnh phúc vô biên

Như con chim chuyền chuyện
Quấn quýt bên cành đào
Tung tăng nơi vườn táo
Khe khẽ đứng nhìn mây

Tuổi xuân tôi ngày ấy
Tình Thắm tình mê say.

Lệ Hoa Trần
21-04-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét