Lâm Chí Khanh trước và sau chuyển giới
Kỳ
1:
Lâm Chí Khanh - tên thật là Huỳnh Phương Khanh, sinh ngày 31 tháng 12 năm 1977. Với ngoại hình sáng đẹp, giọng hát truyền cảm, “sở hữu” những ca khúc “đình đám”: Kẻ Cắp Trái Tim, Tình Yêu Sỏi Đá, Sầu Thiên Thu, Chỉ Tại Vì Em, Sóng Gió Tình Ta, Khi Người Đàn Ông Khóc,... đã sớm đưa giọng hát Lâm Chí Khanh thành một ngôi sao thị trường hạng A, một thời “làm mưa làm gió” thị trường ca nhạc phía Nam.
Được
nhiều fan yêu mến, nhất là fan nữ thần tượng, đắm say, nhưng con tim của “soái
ca” Lâm Chí Khanh chỉ “thổn thức”, “loạn nhịp đập” trước những chàng “bạch mã
hoàng tử”. Không giống ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vung vít tuyên bố chỉ cưới vợ khi
nào cô dâu là nữ ca sỹ Mỹ Tâm. Cũng chẳng “ầm ĩ” dư luận như ca sĩ Quang Linh
tuyên bố sẽ viết hồi ký về tình yêu vì kỷ niệm những cuộc tình “nghiêm chỉnh”,
chẳng vướng bi lụy giữa tiền với tình thì "nhiều đến mức có thể viết thành
hồi ký". Lâm Chí Khanh lẳng lặng chọn liveshow “Trái tim không bình thường”
tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (Sài Gòn) vào tối ngày 2 tháng 12 năm 2006, như
là ngầm mượn liveshow để công khai giới tính thật của mình.
Biến
mất một khoảng thời gian khá dài sau liveshow “không bình thường” ấy, Lâm Chí
Khanh đột ngột xuất hiện trở lại với hình hài một thiếu nữ xinh đẹp. Khoa học
hiện đại đã giúp “anh” toại nguyện khao khát: được sống với tình yêu, ước mơ của
giới nữ trong hình hài của một phụ nữ. Cuộc giải phẫu chuyển giới đã thành công
mỹ mãn. Từ một “soái ca” hút hồn thiếu nữ chuyển thành một phụ nữ đài các, xinh
đẹp, nhưng Lâm Khánh Chi (nghệ danh mới của ca sĩ Lâm Chí Khanh), cũng giống
các ca sĩ chuyển giới khác: Cindy Thái Tài, Cát Tuyền, Lê Duy... vẫn có những cử
chỉ gượng gạo, không được mềm mại, tự nhiên như những phụ nữ sinh ra đã sẵn
mang hình hài, sắc vóc của người phụ nữ. Chả cần tinh ý lắm, người đối diện vẫn
nhận thấy đó là “hàng giả”, hàng “nhân tạo”, và nhất là giọng nói, giọng hát
thì dù các “mỹ nhân chuyển giới” cố gắng khổ luyện cũng khó “cải tạo” được nét
đặc trưng cơ bản của giới tính đã được các “bà mụ” “quy định” từ lúc lọt lòng:
khàn khàn, vịt đực của giới nam.
Huỳnh
Phương Khanh, tức Lâm Chí Khanh, đã trở thành Lâm Khánh Chi. Từ “là anh” đã
thành “là chị”. Từ “mơ ước chỉ là ước mơ” được “làm vợ” một gã đàn ông “hợp
pháp”, “danh chính ngôn thuận”, Khánh Chi đã có chồng, đã cưới được một chàng đẹp
trai, kém “cô” 8 tuổi. Đó là chàng “bạch mã hoàng tử” Trần Phi Hùng, sinh năm 1985,
quê ở Nam Định.
1.
LÝ GIẢI THEO THUYẾT LUÂN HỒI - NHÂN QUẢ
Theo
quan niệm của Thuyết Luân Hồi - Nhân Quả: nếu không vì Phúc báo hoặc Nghiệp báo
thì ở kiếp kiện tại, chúng sinh mang giới tính nào thì ở tiền kiếp và hậu kiếp
cũng sẽ mang giới tính đó. Sự chuyển đổi thân xác giới tính từ người nam sang
người nữ hoặc ngược lại từ người nữ sang người nam, ở các kiếp luân hồi, chỉ sảy
ra trong một số trường hợp:
-
Chúng sinh phát nguyện Bồ đề vì những khổ đau của giới nam (hoặc nữ), xin được
chuyển đổi thân xác giới tính để gánh vác những khổ đau đó.
-
Chúng sinh được Phúc báo vì những duyên lành, quả thiện từ các kiếp trước. Trường
hợp này thường là từ người nữ được chuyển sang thân xác người nam.
-
Chúng sinh bị chuyển đổi thân xác giới tính để chịu quả báo vì những ác nghiệp
gây ra từ kiếp trước.
Như
vậy, hiểu theo quan niệm của Thuyết Luân Hồi - Nhân Quả thì những người đồng
tính, song tính (lưỡng tính), nhất là những người đồng tính thì phần nhiều bị
chuyển đổi thân xác giới tính là để trả giá cho những nghiệp xấu họ đã tạo từ
các kiếp trước, chẳng hạn: ngược đãi người khác giới, xúc phạm, làm tổn thương
nặng nề tình cảm của người khác giới, hoặc miệt thị, chửi bới, đánh đập, bài
xích những người đồng tính, song tính...
Lý
giải sự hoán đổi về hình dáng, sắc vóc của một số người chuyển từ giới tính nam
sang giới tính nữ (và ngược lại) ngay trong kiếp hiện tại, ví như trường hợp ca
sĩ Lâm Chí Khanh, Cindy Thái Tài... Thượng tọa Thích Chân Quang trong bài “Giới
tính của con người kiếp hiện tại là do kết quả của Nghiệp báo”, cho rằng: “Có một
số người chuyển giới tính ngay trong kiếp hiện tại. Đang là người nam, bỗng
nhiên họ dần dần xuất hiện tính chất của người nữ như đổi giọng nói, ngực và
mông to ra, vai và eo nhỏ lại. (…) Họ đã đủ duyên để làm nữ, khiến cho nghiệp
thúc đẩy tâm lý, sinh lý (tuyến nội tiết) hoặc phẫu thuật đưa họ sang nữ giới
ngay trong hiện tại.”. Còn với những người đồng tính, song tính (lưỡng tính) vẫn
mang cơ thể “người nam” nhưng lại sống đời sống tình dục của “người nữ” mà chưa
(và sẽ không) phẫu thuật chuyển giới thì ông đưa ra nhận xét: “một số người
không bị biến dạng về hình thể nhưng luôn luôn mang một ý nghĩ mạnh mẽ rằng
mình là người nữ, và đem lòng thương yêu những người nam (hiện tượng pede).”,
(theo NHÂN QUẢ XUẤT THẾ GIAN của Thích Chân Quang), mà không giải thích rõ hơn
vì sao họ phải chấp nhận kiếp sống “xác nam hồn nữ” như thế. Có lẽ, phát triển
theo quan điểm của Thuyết Luân Hồi - Nhân Quả thì đó là vì những “người nam” phải
chịu nghiệp báo do những tiền kiếp họ đã ngược đãi phụ nữ, xúc phạm, làm tổn
thương nặng nề tình cảm của nhiều phụ nữ hoặc khinh miệt, đánh đập, bài xích những
người đồng tính, song tính nên những “người nam” này ở kiếp hiện tại chỉ được
“chuyển giới” trong “tâm tưởng” để trả giá cho nghiệp ác họ đã tạo ra từ những
kiếp trước.
Điều
đáng lưu ý nữa là: Khi còn là nam giới, Nguyễn Thái Tài (Cindy Thái Tài), Lâm
Chí Khanh (Lâm Khánh Chi), đều là những “nam thần” hút hồn thiếu nữ, nhưng khi
phẫu thuật chuyển giới thành công, Lâm Chí Khanh trở thành nữ ca sĩ Lâm Khánh
Chi đài các, xinh đẹp, thì Nguyễn Thái Tài lại “biến” thành người đàn bà Cindy
Thái Tài với những đường nét sần sùi, thô ráp, những cử chỉ còn nhiều gượng gạo,
thô kệch? Sự khác biệt đó phải chăng là do “Phúc báo” và “Nghiệp báo” riêng của
mỗi người?!
2.
TIẾP CẬN BẰNG LÝ THUYẾT TỬ VI
Cũng
chịu ảnh hưởng của Thuyết Luân Hồi Nhân Quả, nhưng Tử Vi giải mã hiện tượng những
chú gà cồ không chịu cất tiếng gáy bằng cách an các tinh đẩu trong lá số tử vi
của mỗi người để dùng các tinh đẩu đó lý giải tại sao lại có người đồng cô bóng
cậu, “thân sâu hồn bướm”.
Lý
thuyết Tử Vi lưu ý một số trường hợp:
-
Nam số có Cơ - Nguyệt - Đồng - Lương hội họp tại Mệnh lại ngộ Lục sát tinh hãm
địa, là người có tính cách õng ẹo, điêu chác như đàn bà, nếu không ái nam ái nữ
thì cũng rất ít nghĩ tới chuyện vợ chồng.
-
Nam số có Thất Sát thủ Mệnh tại Tý, Ngọ mà gặp Kiếp, Riêu đồng cung sẽ là người
rất ghét đàn bà, thích cuộc sống độc thân, kiểu như người đồng tính luyến ái.
-
Nam số có Thái Âm đơn thủ ở Tỵ, tượng trưng cho đời sống tình dục quái dị, nhu
nhược, nhiều nữ tính, chịu nhiều cay đắng trong tình trường.
-
Nữ số khi có Tử - Phủ - Vũ - Tướng hội họp tại Mệnh, nhất là khi Vũ - Tướng thủ
Mệnh gặp Lục bại tinh hãm địa là người không thích chuyện trai gái, nếu thêm
Hình, Riêu, Cô, Quả thì suốt đời không thành gia thất, hoặc nếu có thành thì
cũng lận đận, cao số mà hôn nhân không bền.
Và
trong cuốn TỬ VI KIẾN GIẢI, xuất bản lần đầu năm 2009, người viết đã lưu ý tính
dâm đặc biệt của sao Mộc Dục:
“Quan
điểm của tác giả Nguyễn Phát Lộc về tính dâm của Mộc Dục khá mới mẻ và khác biệt
với các tác giả khác. Trong cuốn: Tử vi tổng hợp, phần Cách ái tình - Những sao
tình dục, tác giả Nguyễn Phát Lộc viết: “Sao này có nghĩa phóng đãng, sự ham muốn
vật dụng, sự khao khát yêu đương và quyến rũ yêu đương. Tính nết sinh lý của
sao này ít nhiều hỗn loạn, không mấy chọn lọc đối tượng, bao hàm nhiều hình
thái, từ sự tự thỏa mãn cho đến vấn đề đồng tính luyến ái (homosexuel). Tình
yêu của Mộc Dục hơi quái dị, bất thường” - (Trang 237, sách đã dẫn)
Qua
kiểm nghiệm 52 lá số có Mộc Dục thủ (hoặc chiếu) Mệnh, Thân, chúng tôi thấy
quan điểm của ông Nguyễn Phát Lộc khả dĩ chấp nhận, có thể dùng để tham khảo về
tính dâm khá đặc biệt của sao này. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý: phải căn cứ vào mức
độ hội tụ của các sao tình dục với các sao khác, nhất là các sao khắc chế tình
dục hoặc hung sát tinh… để đưa ra lời luận giải. Thực tế, những lá số mà chúng
tôi có cơ duyên tiếp cận với con người thực (của lá số) thì không hẳn sự hiện
diện của Mộc Dục đi cùng với hung sát tinh thì đương số sẽ có đời sống tình dục
quái đản kiểu tự thỏa mãn sinh lý, hoặc luyến ái đồng giới, song với kết quả
35/52 thừa nhận chuyện “gối chăn có vấn đề” thì đây cũng là điều cần lưu ý khi
tham khảo quan điểm này.
Khi
được hỏi về quan điểm trên của tác giả Nguyễn Phát Lộc, nhà thơ (nhà nghiên cứu
tử vi) Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội) cho rằng: Quan điểm đó chưa thấy sách tử vi
nào đề cập đến nhưng cũng nên tham khảo, lưu ý khi luận giải về đời sống sinh
lý của người có sao Mộc Dục. Nhà thơ cũng bật mí kinh nghiệm: Khi Mộc Dục đồng
cung với Không - Kiếp - Kỵ tại cung Tài thì chắc chắn cuộc sống gia đạo của
đương số sẽ bị trục trặc ngay từ trong phòng ngủ.
Nhìn
chung các lá số có đời sống tình dục kiểu Mộc Dục thường có những (nhiều) biểu
hiện sau:
-
Sự bất hạnh trong hạnh phúc gia đạo thể hiện ở cung Phu (Thê).
-
Các hung sát tinh đi cùng Mộc Dục và các sao tình dục khác cơ bản đều hãm địa.
-
Cục và Mệnh xung khắc.
-
Các sao chiếu Mệnh, Thân biểu hiện tính nết trái ngược với giới tính của đương
số.
-
Cung Nô biểu hiện sự buông tuồng, phóng đãng, quan hệ luyến ái bừa bãi, dâm loạn.”
- (TỬ VI KIẾN GIẢI ; Đặng Xuân Xuyến ; Nhà xuất bản Thanh Hóa ; 2009)
Tuy
nhiên, để nhận biết được đương số có thực sẽ là người chuyển giới hay không thì
quả thật không dễ, bởi “người chuyển giới” là khái niệm hoàn toàn mới, khái niệm
của giải phẫu hiện đại mà các thư tịch cổ xưa không thể có. Lý thuyết Tử Vi chỉ
đưa ra những hàm số có tính ước lệ, tương đối về số phận con người được thể hiện
trên 12 cung cụ thể của lá số. Căn cứ vào sự hội tụ của các sao ở Mệnh - Thân,
người coi số có thể đưa ra những ước đoán về nghề nghiệp, giàu nghèo, thọ yểu...
Và độ chính xác của những ước đoán đó phụ thuộc vào sự linh hoạt dựa trên những
kinh nghiệm thực tiễn của người luận giải.
Lý
thuyết Tử Vi cho biết khả năng đương số sẽ theo (hoặc hợp) nghề y, nghề buôn,
nghề dạy học hoặc một nghề nào đó... chứ không tiên quyết đương số sẽ phải theo
nghề cụ thể đó. Lý thuyết Tử Vi cũng cho biết bộ phận nào đó trên cơ thể sẽ bị
mổ sẻ, thương tích (qua các Cách Bệnh Lý) nhưng không nói bộ phận nào trên cơ
thể sẽ được giải phẫu để lắp ráp thay thế bởi những đồ nhân tạo. Việc áp dụng
máy móc đặc tính của các tinh đẩu trong các Cách Nghề Nghiệp - Cách Bệnh Lý, như
Thiên Hình, Kiếp Sát, chỉ sự động chạm dao kéo, mổ xẻ, giải phẫu, thay thế...
khi đi cùng với Thiên Riêu, Kình Dương,... chỉ bộ phận sinh dục, để suy diễn, ước
đoán đương số có “chuyển giới” hay không là võ đoán, khiên cưỡng, buồn cười hệt
như gần đây có một vài “thầy tử vi” trên mạng phán: nhìn vào cung Phúc Đức hoặc
tấm hình chụp bàn thờ gia tiên sẽ biết rõ các vong (hồn ma) ám theo đương số,
thậm chí các “thầy” còn quả quyết có biệt tài “di cung hoán số” chữa khỏi bệnh
ung thư.
ĐẶNG
XUÂN XUYẾN
----------
(Mời
đọc phần kế tiếp GIẢI PHẪU THẨM MỸ VÀ KỲ VỌNG CẢI SỐ vào kỳ sau.)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét