Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 20-2018): VỚ VẨN / Vũ Duy Chu





        Bà vợ dẫn ông chồng vào phòng khám mắt của bác sĩ nhãn khoa giỏi nhất thành phố, rồi ra ngoài hành lang ngồi chờ.
        Bác sĩ nhìn cái điện thoại Vertu, nhìn cái kính Chrome Hearts nhìn cái đồng hồ đeo tay Rolex của bệnh nhân thì bỗng chờn chợn. Ông này không đại gia bất động sản chính hiệu thì cũng là người rất có thế lực.


        Bác sĩ lật mi mắt trên, kéo mi mắt dưới, soi đáy mắt, đo thị lực, thử phản xạ chớp mắt…nghĩa là bác sĩ làm tất tần tật mọi công việc chuyên môn để đưa ra kết luận chính xác về căn bệnh đau nhức mắt của bệnh nhân
        Chợt bệnh nhân bảo:
- Bác sĩ đừng ngại tiền nong, miễn là tìm ra bệnh cho tôi. Tôi cần những thứ thuốc tốt nhất, đắt nhất, chữa khỏi bệnh trong thời gian sớm nhất. Tôi có rất nhiều việc quan trọng ở cơ quan đang chờ tôi giải quyết.
        Bác sĩ trấn an:
        - Dạ, ông không nói thì tôi cũng biết ông là người quan trọng như thế nào rồi. Một người chủ gia đình nhỏ còn quan trọng huống hồ ông là người cầm đầu một bộ máy công vụ to lớn. Ông yên tâm, tôi đã kê đơn thuốc theo yêu cầu của ông đây rồi.
        Bệnh nhân liền rút cái phong bì dày cộp kèm theo cái danh thiếp thơm phức đặt vào tay bác sĩ

        Bác sĩ bước ra ngoài hành lang trao đổi với vợ bệnh nhân:
        - Thưa bà, đây là toa thuốc đặc hiệu dành cho ông nhà. Bà cầm ra hiệu thuốc X, số M, đường Y, quận Z thì mới có loại thuốc trong toa. Thuốc rất đắt nhưng hiệu quả…
        Bà vợ ngắt lời:
        - Xin hỏi bác sĩ, mắt chồng tôi bị đau nhức là do nguyên nhân gì ạ? Bệnh gì ạ?
        Bác sĩ thao thao:
        - Do ông nhà suốt ngày nhìn máy vi tính nghiên cứu tìm hiểu vấn đế vĩ mô này, vấn đề vĩ mô nọ, trao đổi công việc, đọc tư liệu, viết email cho các đối tác trong và ngoài nước nên mắt bị khô….

        Bỗng bà vợ bệnh nhân phẩy tay, cắt ngang lời bác sĩ rồi hự lên một tiếng. Bà vò nát cái đơn thuốc, vứt toẹt xuống hành lang rồi quát:
        - Vớ vẩn, chồng tôi không biết sử dụng máy tính thì làm sao mắt bị khô chứ? Mấy đứa thư kí của ông ấy nó khô thì có, ông đến cơ quan chồng tôi mà chữa khô cho chúng nó. Vớ vẩn.
        Quay sang ông chồng, bà rít qua kẽ răng:
        - Ông còn đứng xớ rớ làm chi, hử? Về! 

Sài Gòn, 17.5.2018
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét