Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Em Về Trong Đêm Ba Mươi - Giấu Lòng - Đêm Nhớ - Hương Lạ - Tôi Biết - Người về Trong Mưa - Như Đóa Sen Tàn - Phất Phới Hương Tình - Đời Còn Chút Hương Yêu : Chùm thơ Thủy Điền


NT Thủy Điền


 
Em Về Trong Đêm Ba Mươi

Anh biết rằng em sẽ trở về
Lâu dài, ngắn ngủi chỉ chờ thôi
Anh biết rằng em sẽ thối lui
Chốn quê lưu luyến, phồn hoa chán

Anh biết rằng em sẽ ngỡ ngàng
Ánh đèn chưa hẵn chỗ cao sang
Chẳng qua là phủ mờ quê quắt
Gợi cảm lòng nhân đang khát thèm

Anh biết ngày mai em sẽ hoàn
Đường về, cửa cũ vẫn mở dang......
Có ai ngồi đợi bao năm tháng
Chờ đón người xưa….. phút….. vội vàng.

 30-05-2018



 


Giấu Lòng

Giấu lòng biết đến bao lâu
Để rồi chuốt lấy khổ đau về mình
Sao ai cứ mãi lặng thinh
Lặng yên không nói đứng nhìn phương xa
Giấu lòng để chứng….rằng ta
Không buồn, không giận như là hư không
Không yêu lòng vẫn trống lòng
Bao lời Ong, bướm tợ dòng nước trôi
Giấu chi mà lắm người ơi
Nhị nhân đối diện đứng ngồi không yên
Bao năm lê bước kề liền
Chỉ mang nỗi khổ liên miên giống người
Hai đầu nỗi nhớ hai nơi
Hai môi muốn tỏ, nhưng lời lại ngăn
Kẻ thèm thì lại chối khăng
Kẻ mơ thì lại hỏi rằng ? Tại sao
Giấu lòng chi để hư hao
Héo mòn thân xác càu nhàu con tim
Mở đi để gở ưu phiền
Mở đi để đón vạn niềm vui tươi
Mở đi để nhận tiếng cười
Tiếng yêu tha tiết mà người đợi mong.

29-05-2018




Đêm Nhớ

Trọn đêm tôi bên o
Ly Champagne ngạt...vị
Bọt trào dâng li ti
Giữa ánh đèn muôn sắc

O ngồi im đôi mắt
Như nửa tỉnh, nửa say
Tựa vai mái tóc dài
Tôi nghe từng hơi thở

Chay Champagne còn dở....
O chẳng nói một lời
Tay ôm chặt lòng tôi
Hương chuyền qua tim ấm

Đêm ấy về cảm nhận
Tình đã gởi cho nhau
Ly Champagne ngọt ngào
Đưa ta vào mộng đẹp.

27-05-2018




Hương Lạ

Phất phới nơi vườn Hồng
Nghe đâu…mùi hương lạ
Dừng. Bám vào môi hoa
Ôi ! Sao mà hạnh phúc

Nghi ngút bên vườn Cúc
Thoang thoáng giọt hương xuân
Thấm vào đôi má ửng
Dường….. thấy mình dậy yêu

Liêu xiêu bên cành Liễu
Giữa khoảng trời chơ vơ
Cô gái nhỏ ngây thơ
Đang hưởng từng hương lạ

 25-05-2018


 


 Tôi Biết

Tôi biết, ngày mai em lấy chồng
Bỏ tôi, bỏ lại bến đò không
Một trời kỷ niệm bao năm, tháng
Ra đi mà đau xót cả lòng

Tôi biết, nhưng nào ngăn nỗi chăng
Duyên ta trời đã sắp, định ngăn
Có neo, cố giữ thì cũng thế
Chẳng qua gượng gạo nỗi yêu thầm

Tôi biết đời em vui với trăng
Còn tôi u ẩn lướt mây ngàn
Gặp nhau trong khoảng đời khoảnh khắc
Rồi xa để lại ......phút buồn mang

Tôi biết, tình yêu nhiều cay, đắng
Mà sao gió mãi hướng vọng trăng
Để đêm..... lưu luyến thương và nhớ
Biết, dù tình ấy sẽ trái ngang

Tôi biết, tình ta đã lỡ làng
Thôi đành chấp nhận cuộc ly tan
Em về phương đó, bên sông vắng
Tôi đứng nhìn theo lệ đổ tràn

27-05-2018




Người về Trong Mưa

Em đi trong nắng
Dội bóng đường về
Bước chân chầm chậm
Vết hằn đam mê

Anh theo đường vắng
Quãng dài lê thê
Nắng tan, chiều xế
Bóng khuất, bỏ tôi

Chơi vơi giữa trời
Một mình quây gót
Trên cành chim hót
Thương kẻ miệt mài

Nửa tỉnh, nửa say
Lòng đau trĩu nặng
Em đi trong nắng
Tôi về trong mưa.

23-05-2018




Như Đóa Sen Tàn

Anh đi trong nắng
Em về mưa rơi
Anh, bên cánh đời
Em, mình chiếc bóng

Dòng sông, dòng sông
Chiều dâng, sáng xuống
Luân phiên về nguồn
Anh xuôi, em ngược

Ngày xưa cùng bước
Bây giờ chẻ đôi
Tôi khóc, anh cười
Như đôi chim Sáo...

Một con bay cao
Một con ngồi đọng
Về miền mênh mông
Âm thầm lồng kín

Mười năm lỡ tình
Như thông trước gió
Như thuyền...sóng to
Cúi đầu tôi nghẹn.......

Nhặt cánh hoa Sen
Ấp ủ thở..... than
Hương, hồng sao vội
Nhạt, tàn qua nhanh.

23-05-2018




Phất Phới Hương Tình

Cảm ơn đời dã tặng cho tôi
Những thứ quí, tuyệt vời, đẹp nhất
Cảm ơn người đã gởi trên môi
Những tươi thắm nồng nàn đỏ rực

 Tôi sẽ giữ, ôm vào lòng ngực
Hôn hoài hoài cho đến mai sau
Tôi sẽ yêu và sẽ tự hào
Sẽ trân trọng cái gì đang có

 Cảm ơn đời, cảm ơn mây, gió
Đã xua…. hồn xích lại gần nhau
Đã cảm thông được nỗi tâm giao
Đã vạch lối đi, về một ngõ

 Cảm ơn người, bài thơ nho nhỏ
Thật đậm tình phất phới hương yêu
Để hoàng hôn ngã bóng chiều chiều
Có ai đó vọng về quê cũ.

21-05-2018


 


Đời Còn Chút Hương Yêu
 
Dẫu xuân thì đi qua 
Nhưng vẫn còn duyên dáng
Tâm hồn luôn lãng mạn
 Ngọt ngào vẫn còn in.........

Hãy tin và hãy tin
Đường còn thênh...rộng mở
Ta mơ vẫn cứ mơ
Tương lai ai nào biết

Bao năm dài cách biệt
Chênh chếch bóng cô đơn
Ngỡ tình là cơn mộng
Dập dờn giấc chiêm bao

Hãy trao và hãy trao
Đương nhiên là đón nhận
Những chuỗi ngày lận đận
Bỗng thấm thiết nồng nàn

Dù chỉ bằng thơ, văn
Bằng những lời đồng cảm
Bằng giọng ngữ sẻ san
Cũng vô vàn hạnh phúc.

Thủy Điền
20-05-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét