Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Tập Thơ VẾT THƯƠNG LÒNG / Thủy Điền (Phần 6/6)


Nhà thơ Thủy Điền


   51-Vắng Bóng Dần

Bàn thờ khói tỏa ngút nghi
 Nào Cha, nào Mẹ, nào Dì nào Cô
        Nay thêm mình với con thơ
 Cuộc đời tôi sống lững lơ thế nầy
        Chỉ còn có một Vân Mây
 Một năm nhìn thấy có hai, ba lần.



        52- Phụ Tình

        Từ ngày xa cách người thân
 Làm dâu bên ấy mà lòng không yên
        Thương Kỳ thân phận lỡ duyên
 Trách mình sao lại, bạc tình trước huynh
        Vì nhân, vì nghĩa đấng sinh
 Thờ cha kính mẹ, phải đành cách xa.


      53- Xa Cách

        Giờ em cất bước xe hoa
 Về bên đàng ấy, bỏ ta một mình
        Thôi thì duyên số đã đành
 Biết làm sao được, khi tình bay xa
        Giữ tròn mộng đẹp ngày qua
 Coi như đã hết, duyên ta chẳng còn.


       54- Cô Quạnh

        Thương chồng thiếp nghĩ đến con
 Chưa chi chàng bỏ, vợ son xa trần
        Mình em ở lại cô thân
 Bên đàn em dại, loanh quanh sáng chiều
        Phòng đêm vắng lạnh cô liêu
 Nhớ về quê mẹ mà điêu đứng người.




55- Nhớ Người Xưa


        Kỳ ơi anh ở phương trời
 Có hay em nhỏ vẫn ngồi đợi anh
        Dù rằng một phút an lành
 Tình ta cũng đủ chứng minh một đời.


 56- Những Ngày Đau Khổ

Cha già trong cảnh đơn côi
 Nằm thoi thóp đó, đứng ngồi không yên
        Tuổi già trở bệnh triền miên
 Một mình một cõi, một thuyền, một ghe
        Nhìn cha như ánh lập lòe
 Vân Mây thưa cụ xin về thuốc than
        Cha già nằm đó ho khàn
 Không người chăm sóc, nguy nan hiểm nghèo.


    57- Đành Vậy

Cụ ừ, đừng có đắn đo
 Mau về cho kịp mà lo thọ Thầy.


    58- Khuất Bóng

        Ngờ đâu bỗng chốc phút, giây
Thầy đi theo mẹ, bỏ Mây một mình.


        59- Một Mình

        Bây giờ mới thật lênh đênh
Như Thuyền không lái, gập ghềnh sóng to.


 60- Tiếng gọi non sông

        Khát khao tiếng gọi tự do
Noi gương nòi giống, ấm no thanh bình
        Làm trai giữa lúc chiến chinh
 Lên đường diệt giặc, tử- sinh bên mình
        Dừng quân thả gối ngước nhìn
 Về phương trời ấy, người tình tôi đâu ?
        Ước gì ta được gần nhau
 Một lần em nhé, lệ trào mắt anh
        Chúc em cuộc sống an lành
 Hẹn ngày tái ngộ bên cành lá mơ.


 61- Cứ Mãi Cách Chia

Sao đời tôi mãi bơ vơ
Lệ tràn đôi mắt biết giờ nào nguôi
Kỳ đi xa tít phương trời
 Vân Mây ở lại, đơn côi một mình
        Thế là một kiếp ba sinh
 Tình như "Vệt trắng " lung linh giữa trời.

        Thủy Điền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét