Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì ( Kì 112-2018): PHẠT THIU / Vũ Duy Chu




 Má Tèo:
- Ba Tèo nè, tui cứ nghe mấy ông bình luận viên bóng đá biểu đánh nguội, đánh nguội… Thế đánh nguội là đánh nhẹ à?
Ba Tèo:
- Không phải là đánh nhẹ. Hai cầu thủ va chạm nhau lúc tranh cướp bóng quyết liệt làm đau, thậm chí gây ra chấn thương cho nhau, có thể do vô tình, có thể hữu ý. Tình huống ấy qua đi, coi như không có chuyện gì xảy ra. Vậy mà một lúc khác trong trận đấu, một trong 2 cầu thủ ấy không có tranh chấp bóng gì ráo bèn trả đũa đánh lén đối thủ, người ta gọi đó là đánh nguội.

Má Tèo:
- Thế cầu thủ đánh nguội có bị trọng tài phạt nguội không?
Ba Tèo:
- Bị phạt chớ, phạt nặng hay nhẹ tuỳ mức độ đánh nguội. Nhưng không ai gọi là phạt nguội nha má thằng Tèo
Má Tèo:
- Có nóng thì mới có nguội, không thì nguội ở đâu ra chớ? Sự việc đang nóng mà xử lý ngay thì gọi là phạt nóng. Tui mà có quyền là tôi tui bắt trọng tài phạt nóng hết, không có phạt nguội, phạt thiu gì hết trọi…
Ba Tèo nổi sùng:
- Bà không biết bà hỏi tui, bây giờ bà bày đặt dạy tui, thêm cái phạt thiu. Cả đời công chức, tôi chưa từng nghe nói phạt thiu bao giờ, trứng dạy khôn cho vịt, nghe mắc cười…
Tèo nghe thế bèn đế vô:
- Rồi trong bóng đá sẽ có phạt thiu đó ba. Bây giờ ba về hưu rồi, nhưng người ta vẫn cách cái chức vụ hiệu trưởng của ba cách nay hơn 10 năm, thì gọi là phạt thiu, chứ gọi bằng phạt gì ba?…
Ba Tèo bỗng ngẩn người, rồi hạ giọng:
- Ừa há!

Sài Gòn, 19.12.2018
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét