Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Chốn Cũ Tôi Về - Bóng Lẻ - Miền Khói Lửa / Thủy Điền





Chốn Cũ Tôi Về

        Quây về bến cũ, .... ngày xưa
Trời trong quang đãng, lưa thưa mây chiều
Sông Tiền gió thoảng liêu xiêu
Nước xanh biên biếc, cánh Diều đong đưa
Thuyền đi, thuyền đến dầy- thưa
Quê người giờ đẹp hơn xưa thật nhiều
Lẽ ra tôi phải vui nhiều
Nhớ về vĩ dãng tình yêu ngày nào
Tôi- người hai đứa bên nhau
Thề non, hẹn biển ai nào nhớ chăng?


Hôm nay, tôi bỗng bần thần
Lệ tuôn trên má khi đang một mình
Giữa trời mây nước lung linh
Lòng tôi như trận mưa đình đang rơi
Sông Tiền, sông hỡi! Sông ơi 
Sao mi chia cắt tình tôi đôi bờ
Để giờ tôi phải bơ vơ
Trở về chốn cũ thẩn thờ nhìn mây
Bao nhiêu lưu luyến tình đầy
Theo dòng sông lặng chảy dài......biển khơi.

04-12-2018




 Bóng Lẻ

        Chiều buồn thân tựa góc trời
Bên tai văng vẳng tiếng người gọi xa
Hỏi trời, hỏi biển bao la ?
Hỏi mây, hỏi gió ? Sao ta cạn cùng
Tình đời chẳng vẹn chữ "Chung"
Muốn yên, cứ mãi đặng đừng không yên
Bão to, sóng lớn triền miên
Chia đôi, cách trở nối liền theo nhau
Như thuyền giữa sóng ba đào
Trăm năm dang dở lệ trào má son

Chiều ngồi trộm lắng..... tình buồn
Xót thương mái tóc.... mỏi mòn bao năm
Nhớ người vọng hướng xa xăm
Nhưng còn đâu nữa mà trông với chờ
Đời còn lại bóng hư vô
Giờ còn bóng lẻ thẩn thờ bên sông

05-12-2018




Miền Khói Lửa

Vừa chào đời là nghe tiếng nổ
Đạn, khói bay nghi ngút khắp trời
Đang ngậm sữa, mẹ dưng bỏ vội
Ôm con thơ chạy trốn giặc thù

Rồi mùa thu, qua mấy mùa thu
Tay cầm súng giết người cùng máu
Làm tay sai cho loài hổ, báo
Xem anh em khác giống, khác giồng

Quê hương tôi cuốn theo triền sóng
Bao năm dài thống khổ, thương đau 
Nhưng vẫn luôn hai tiếng "Tự Hào "
Vẫn đứng vững giữa trời Đông Á.

Thủy Điền
08-12-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét