Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Tình Là Hư Không - Hè Nầy Không Có Anh - Tình Yêu Là Cuộc Sống / Lệ Hoa Trần


NT Lệ Hoa Trần



Tình Là Hư Không

Mười năm em vẫn ngày ngày
Mười năm em vẫn giỏ đầy hái hoa
Mười năm hai buổi vào, ra
Mười năm đứng ngắm người ta bên vườn
Mười năm hoa tỏa hương thơm
Mười năm Ong, Bướm chẳng thèm ghé thăm
Mười năm nước mắt rưng rưng
Mười năm chờ đợi gió, trăng chẳng màng
Mười năm thiếp biết yêu chàng
Mười năm mới thấy tình gần mà xa
Mười năm mới hiểu người ta
Mười năm mới rõ tình là hư không.

27-06-2018





Hè Nầy Không Có Anh

Hè nầy không có anh
Chim trời thôi vỗ cánh
Phượng hồng phai lá xanh
Cơn gió chiều ngưng thổi

Hè về anh đi vội
Bỏ lại chiếc băng….. buồn
Người em nhỏ lệ tuôn
Nhật ký dầy thưa chữ

Hè về em lữ thứ
Một mình dưới hàng cây
Cúi đầu che nón đậy
Lủi thủi vội bước chân

Hè nầy không có anh
Không gian dường… bất động
Chiều trước hiên đứng ngóng
Dĩ vãng cứ vòng quanh

Hạ về thiếu vắng anh
Tim em như chầm chậm
Héo mòn theo thời gian
Qua từng đêm, giấc ngủ.

25-06-2018




Tình Yêu Là Cuộc Sống

Nét hồng tôi đã khoe
Tình nồng tôi đã trao
Một lần tôi mạnh bạo
Vì cũng bởi yêu anh

Mai kia dẫu nát, lành
Tôi chẳng hề hối hận
Luôn nhủ lòng. Chấp nhận
Đời con gái như hoa

Nở tươi- rồi tàn tạ
Trong khoảnh khắc- lâu dài
Ai biết và ai hay
Mặc dòng đời trôi chảy

Cứ yêu và yêu mãi
Yêu suốt cả cuộc đời
Dù đường chia hai lối
Dù hạnh phúc trăm năm.

Lệ Hoa Trần
24-06-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét