Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 31-2018): CÓ THẾ MÀ CŨNG PHẢI HỎI / Vũ Duy Chu





        Tôi đi Cần Giờ, dọc đường thấy dây Lạc Tiên.
        Ánh nắng chiếu vào, tôi bỗng thấy những cái lá như tự phát sáng vậy. Tôi giơ máy ảnh lên chụp chơi, về nhà khoe ông bạn già…
        Bạn già:
        - Rau gì vậy ông?
        Trả lời:
        - Dây Lạc Tiên. Nó là một thứ dây leo hoang dã, chứ không phải rau trồng ngoài vườn ông ạ. Nhưng ăn được thì phải gọi nó là rau.
        Bạn già:
        - Tên Lạc Tiên hay ghê ông ơi.
        Trả lời:
        - Rau này luộc ăn rất mát, nhuận tràng, lợi tiểu. Người ăn vào đêm ngủ ngon lành, toàn mơ những giấc mơ đẹp, thấy mình đi lạc vào cõi thần tiên, nên người ta đặt luôn cho nó cái tên Lạc Tiên.

        Bạn già:
        - Thế thì tôi phải bảo vợ đi kiếm rau này về ăn thôi. Đêm nào tôi cũng trằn trọc hoài, có vấn đề về tiêu hoá, về tiểu tiện. Nhưng phải đi Cần Giờ mới kiếm được thì xa quá…
        Trả lời
        - Ông chỉ bà ấy ra quận 12, Thủ Đức, Quận 7, đến mấy bãi đất hoang hay ven sông thế nào cũng gặp nó.
        Bạn già:
        - OK. Mai tôi bảo vợ đi kiếm ngay, rau dại nên không có hoá chất độc hại, ông nhỉ.
        Trả lời
        - Nhưng ông phải nhớ đừng cho vợ ông ăn Lạc Tiên, chỉ mình ông ăn thôi nhé.
        Bạn già:
        - Sao thế ông? Đàn bà không ăn được rau này à?
        Trả lời:
        - Vợ ông ăn vào cũng mơ lạc vào cõi tiên cùng với ông, thì còn đếch gì là cõi tiên nữa. Có thế mà cũng phải hỏi.

Sài Gòn, 21.6.2018
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét