Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 26-2018): LÀ NHÀ TUI, ANH NĂM / Vũ Duy Chu





        Năm Kều:
        - A, rồng tới nhà tôm, chào bà Tư Bảnh. Mời bà vô nhà.
        Tư Bảnh:
        - Chào anh Năm Kều, rồng tôm gì, tui muốn sang gặp bà xã anh có chút việc riêng nè.
        Năm Kều:
        - Bả ra “NƠI TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI” rồi.

        Tư Bảnh:
        - Chèng đéc ơi, tự nhiên bả dữ dằn vậy ta? Ủa, mà đường xá phố phường tui vừa đi lại bình thường, làm gì có vụ đặc khu đặc kheo nào nữa…
        Năm Kều:
        - Tui đâu có nói vụ nào, tôi chỉ biểu bả đi chợ nha.
        Tư Bảnh:
        - Bả đi chợ thì anh nói đi chợ cho rồi, bày đặt chữ nghĩa vòng vo tam quốc tù mù ra làm chi anh. Thế mấy sắp nhỏ đi đâu hết trọi vậy cà?
        Năm Kều:
        - Chúng nó cũng tới “NƠI TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI” từ sớm cả rồi.
        Tư Bảnh ngạc nhiên:
        - Ủa, sao mẹ con kéo nhau cả lũ ra chợ vậy trời?
        Năm Kều:
        - Kéo nhau ra chợ hồi nào bà Tư? Chúng nó đi học bà ơi, hôm nay còn đang thứ học, có phải chủ nhật đâu chớ?
        Tư Bảnh:
        - Ừa há. Anh bày đặt chữ nghĩa mệt tui quá. Chừng nào bả về anh?
        Năm Kều:
        - Hổng nghe bà dặn tui chừng nào dzìa hết…
        Tư Bảnh:
        - Thôi, để khi khác tui qua gặp bả. Tui phải đi tới “NƠI TỤ TẬP ÍT NGƯỜI” đây anh Năm.
        Năm Kều:
        - Là nơi nào vậy, bà Tư?
        Tư Bảnh:
        - Là nhà tui, anh Năm…

Sài Gòn, 14.6.2018
VDC



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét