Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Hỡi Người Có Hay - Duyên Số / Lệ Hoa Trần


NT Lệ Hoa Trần



       Hỡi Người Có Hay

        Ngồi buồn đếm cánh hoa rơi
Đếm từng kỷ niệm một thời bên nhau
        Giờ anh nơi chốn phương nào
Có ngồi đếm những Vì sao trên trời ?
        Như em lỡ bước nửa đời
Yêu đương gãy gánh, chơi vơi một mình
        Đêm về nhìn ánh trăng thanh
Nhìn trời hiu quạnh cõi lòng héo hon
        Bạn tình năm tháng chỉ còn
Căn nhà củ kỷ rũ mòn thời gian
        Chậu hoa úa sắc phai tàn
Chiếc băng thiếu vắng bóng chàng kề bên
        Chiều buồn chờ ánh trăng lên
Cuộc đời sao quá bồng bềnh khổ đau
        Số duyên cứ mãi ngăn rào
Trăm năm một kiếp. Hỡi sao không buồn.

03-06-2018





        Duyên Số

Chưa yêu anh, tôi chưa lần được khóc
Lòng hồn nhiên, trong trắng hướng xa nhìn
Chỉ biết cười, lặng lẽ đứng lặng thinh
Thơ ngây lắm, khi xuân thi mới nở

Chớm yêu anh, tôi thấy dường…. sợ….. sợ
Như đi vào đêm vắng, khói mù sương
Phía xa xa u tối một con đường
Ai biết được chông gai hay bằng phẳng

Khi yêu anh, tôi cố đành chấp nhận
Dù cuộc đời có ngang trái, trái ngang
Dù tình mình có hạnh phúc- phủ phàng
Đó tất cả chỉ là điều suy diễn

Yêu anh rồi, tôi như người bị điến
Bao đắng cay vây phủ một đời thường
Như con thuyền cô độc giữa Đại dương
Đang đối chọi sóng to về mọi hướng.

Muốn xa anh, lòng tôi luôn thấy ngượng
Kiếp đàn bà sao nhiều nỗi gian truân
Muốn thủy chung mà chẳng được thủy chung
Đời tiếp nối những chuỗi dài đau khổ.

Lệ Hoa Trần
31-05-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét