Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Chỉ Trong Ánh Mắt Đợi Chờ - Trăng Đêm Gợi Nhớ / Lệ Hoa Trần


Nhà thơ Lệ Hoa Trần



Chỉ Trong Ánh Mắt Đợi Chờ

Đêm đêm tôi ngồi ngắm
Thức trắng dưới trăng thề
Nhớ anh, thương nhiều lắm
Bốn bề nghe tái tê

Đêm đêm tôi thầm ước
Được ngồi kề bên anh
Chung vai bên dòng nước
Nhìn biển trời mây xanh

Đêm đêm tôi nguyện lành
Một ngày anh trở lại
Ta xây duyên tình ái
Sống cuộc đời trăm năm

Đêm đêm tôi gối nằm
Chỉ mơ và chỉ mơ
Ngày dài theo năm tháng
Trong ánh mắt đợi chờ.

19-06-2018





   Trăng Đêm Gợi Nhớ

        Trăng đêm dội sáng biển đầy
Ngồi trên ghềnh đá đắm say hương tình
        Trăng xa vờn vợn bóng hình
Người tôi năm ấy, giờ nghìn dặm xa
        Cô đơn, chiếc bóng quê nhà
Nhớ chàng đêm lén mẹ ra nhìn trời
        Vui trăng, như ngỡ vui người
Ngắm trăng, như ngỡ ngắm người tôi yêu
        Biết, dù cách trở muôn chiều
Nhưng lòng còn tỏ được điều bấy lâu
        Chàng Ơi ! Nơi chốn phương nao
Có nghe được chút ngọt ngào chốn quê
        Có hay đang dưới trăng thề
Có người đêm vắng mãi mê trông chàng.

Lệ Hoa Trần
20-06-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét