Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Phố Vắng - Bao Giờ Gặp Lại? - Vội Vàng Hoàng Hôn / Thủy Điền


NT Thủy Điền



          Phố Vắng

Đêm đã về, ngoài hiên đường phố vắng
Ánh đèn đường mờ, tỏ khắp gần ,xa
Giọt mưa buồn cũng lách tách ngân nga
Bên gác vắng nhớ thương về quá khứ
Nhớ một thuở hai tay choàng lữ thứ
Chiều cuối tuần qua mấy ngõ đèn sao
Tai kề môi nghe từng tiếng ngọt ngào
Bên hàng nước. Cà-Phê hương bốc khói
Chỉ khoảnh khắc tình chia xa hai lối
Em ra đi bỏ lại một bến b
Căn phố nhỏ dật dờ ngưng tiếng thở
Tôi ở lại cô đơn mang nỗi nhớ
Hình bóng người năm tháng vẫn mộng mơ
Nhìn thâu đêm phố vắng, lạnh không người
Ngày Tiếp ngày những dòng lệ tuôn rơi
Nhìn xuyên cửa tiếc, thương người tình lỡ......!

02-06-2018



 


      Bao Giờ Gặp Lại?

                Tặng Mai Thùy

        Bao giờ gặp lại Mai Thùy
Tự dưng bỏ cuộc vội đi lấy chồng
        Bỏ tôi, bỏ cả đợi mong
Giả từ dĩ vãng, rã ròng bao năm
        Thùy đi có nhớ tôi chăng?
Tim tôi đau nhói ăm nằm không yên
        Thương Thùy tôi khóc triền miên
Người tôi yêu mến biết tìm nơi đâu
        Nằm đêm tôi tựa gối đầu
Bao giờ gặp lại. Còn lâu hỡi Thùy ?
        Thuỳ đi chẳng chút nghĩ suy
Bỏ tôi ở lại, tình si trọn đời
        Bao giờ gặp lại Thùy ơi !
Chờ tôi Thùy nhé, đừng đi lấy chồng.

03-06-2018



       Vội Vàng Hoàng Hôn

        Tháng ba biển lặng như tờ
Trùng dương phẳng lặng, núi mờ đứng yên
        Sao ai lại nở huyên thuyên
Nắng mưa, mưa nắng luân phiên bất hòa
        Lòng ta chứa đựng hiền hòa
Trước, sau như một vẫn là thủy chung
        Không như hoa Súng giữa đầm
Ngày vươn, đêm khép theo dòng thời gian

        Mũi ta còn bốc rượu Vin
Quanh ta bao chất nồng nàn còn đây
        Cà-phê thơm ngát mọi ngày
Lời ca, tiếng hát còn say điệu đàn
        Sẻ chia ngọt đắng tôi- nàng
Vẫn còn in giấy chưa tàn, nhạt phai
        Văn, thơ còn họa tiếu hài
Thế gian còn đọc sao “Nầy” trách …. than

        Ngày còn vươn nắng- chưa loang
Bình minh còn rạng, vội vàng hoàng hôn.

Thủy Điền
31-06-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét