Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 32- 2018): TOÀ TUYÊN BỐ BÁC ĐƠN / Vũ Duy Chu





        Chồng làm đơn xin li hôn, sáng nay 2 vợ chồng đưa nhau ra toà phân xử.
        Quan toà hỏi:
        - Anh cho toà biết lí do anh làm đơn xin li dị vợ.
        Chồng:
        - Cô ấy nói nhiều, cằn nhằn rất nhiều, tôi không thể chịu được.
        Quan toà:
        - Anh có thể dẫn chứng cụ thể vợ anh nói nhiều, cằn nhằn nhiều về những vụ việc gì, được không?

        Chồng:
        - Tôi đi làm về ghé quán bia uống vài ve giao lưu bạn bè, về trễ mẹ con cô ấy chờ cơm cằn nhằn. Hễ buổi chiều nào tôi đón con ở nhà trẻ trễ cô ấy cằn nhằn. Tôi lĩnh lương xong, đưa tiền cô ấy đóng tiền học phí cho con trễ vài ngày, cô ấy cằn nhằn. Tôi hút thuốc lá trong nhà gây mùi hôi cô ấy cũng càm ràm…
        Quan toà quay sang hỏi người vợ:
        - Có đúng chị hay cằn nhằn càm ràm những chuyện chồng chị vừa nói không?
        Vợ:
        - Đúng vậy, thưa quý toà. Nhưng tôi cam đoan rằng bất kể người phụ nữ nào có người chồng nhiều tật xấu như chồng tôi vừa trình bày, thì cũng phải nói như tôi. Nói ít không chịu sửa thì phải nói nhiều, chứ không lẽ im lặng hoài, rồi tự mình gánh vác hết thì chịu sao nổi. Mà tôi nói thật, chồng tôi xin li hôn vì tôi nói nhiều chỉ là cái cớ thôi.
        Quan toà đập búa:
        - Anh nghĩ sao về những điều vợ anh vừa nói, hử?
        Chồng:
        - Thì tôi cũng có lỗi… tí xíu, nhưng vợ tôi làm to chuyện… ừm…. ừm…
        Vợ liền ngắt ngang:
        - Thưa quý toà, tôi có nói nhiều thì đã ăn thua gì chứ. Chồng tôi ngồi hoá đá, dỏng tai lên trước cái tivi nghe các ông Bình luận viên Bóng đá nói sà sã sà sã 2-3 tiếng đồng hồ liền, sao ông ấy không kêu ca họ nói nhiều quá đi, không kêu họ nói càm ràm đi, trời? Có bữa chồng tôi ngồi xem 2-3 trận một lèo, từ 7g tối tới 2-3 giờ sáng hôm sau…
        Chồng cãi liền:
        - Điêu, điêu… làm gì có ông bình luận viên nào nói sà sã, sà sã 2-3 tiếng đồng hồ. Nói thế thì chỉ có nước lưỡi vấp vào răng, đứt lưỡi mà chết à? Bà điêu toa vừa vừa chứ.
        Vợ vung tay lên
        - Toà cho phép tôi nói hết nhá. Trước trận đấu họ bình luận 30 phút, bình luận 2 hiệp là 90 phút, giữa 2 hiệp là 15 phút, sau trận bình luận thêm 30 phút, không gần 3 tiếng là gì? Không tin toà hỏi các ông Bình luận viên nhà đài xem có đúng không, tôi điêu chết liền.
        Quan toà:
        - Không điêu gì sất, không phải hỏi ai hết.  Tối hôm qua tôi vừa xem trận Braxin – Costa Rica, tôi đã phải tắt tiếng, chỉ xem hình, anh có xem trận đó không?
        Chồng lí nhí:
        - Dạ, có ạ.
        Quan toà bỗng đứng phắt dậy, đập liền 2 nhịp búa chát chát:
        - Thế là rõ rồi nhá. Thế là anh rất là điêu, vợ anh nói nhiều chưa nhằm nhò gì nhá. Toà tuyên bố bác đơn!

Sài Gòn, 23.6.2018
VDC



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét