Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Ngày Xưa, Ngày Xưa - Khúc Đoạn Trường - Trăng Non Ngồi Mộng - Như Cơn Mưa Chiều - Sang Thì Lắm Bạc, Nghèo Thì Lắm Con - Bên Em Tình Thơ Mộng - Bao Giờ Gặp Lại? : Chùm thơ Thủy Điền


NT Thủy Điền


Ngày Xưa, Ngày Xưa

Kỷ niệm những ngày dưới mái trường Nông Lâm Súc Định Tường

Ngày xưa tuổi trẻ, học sinh
Yêu nàng con gái, chân sình áo nâu
Thương mà chẳng ngỏ một câu
Đứng nhìn, rồi ngắm, lâu lâu thất tình

Chuyện chàng ngày ấy, thư sinh
Mười lăm, mười sáu, ngỡ mình lớn khôn
Học thì chưa hết đầu chương
Mơ mơ, mộng mộng, cô nương để rồi…… !

Ngày xưa, ngày xửa, xa….. vời
Vẫn còn in đậm trong tôi chuỗi dài
Yêu mà chẳng biết yêu ai
Đêm đêm thao thức, lòng say men tình

Cũng vì cô gái chân sình
Cũng vì cô gái cùng mình áo nâu
Cũng vì hai buổi đồng sâu
Anh cày, em cấy con trâu đi bừa.

10-06-2018





Khúc Đoạn Trường

Chiều về nhớ nước cạn, ròng
Sáng thương cây lúa trổ đòng thiếu phân
Xoay quanh chưa hết một vòng
Đời tô bao nét nhọc nhằn lên gương
Ai ai….. qua “Khúc Đoạn Trường “
Tiếng cười chưa dứt, nỗi buồn theo sau
Trăm năm một kiếp giả…., chào…….
Chỉ trong tích tắc. Hỡi nào được chi
Sao đời cứ mãi sân si ?
Sao đời cứ mãi phân ly tình người
Kém, hơn hai chữ hai ngôi
Cách xa muôn dặm cho đời nhạt- chua
Hãy yêu đoàn kết, vui đùa
Cho đời thêm đẹp, nắng mưa đều hòa
Còn nghe được khúc hoan ca
Hơn là thù hận chia xa muôn trùng.

09-06-2018




Trăng Non Ngồi Mộng

Trăng non ai ngồi mộng
Chờ chút ánh, xa….tình
Hiện về trong đêm vắng
Ấp ủ giấc ngủ mê

Lời hẹn thề, hẹn thề
Yêu em….đời chung thủy
Dù núi- biển phân ly
Tình vẫn đợi, vẫn mong

Trăng non rồi, trăng tròn
Quây vòng theo Vũ trụ
Thời gian nào vong phụ
Bội bạc tấm lòng son…..!

08-06-2018


 

Như Cơn Mưa Chiều

Tôi như cơn mưa chiều
Nặng hạt- dài tuôn chảy
Xa về miền cô đơn
Dừng chân nơi khờ dại

Mới chợt rằng đã hay
Yêu thương đành đánh mất
Vuột hẳn khỏi tầm tay
Bay xa vào Vũ trụ

Nghẹn ngào, tôi ủ rủ
Như chết nửa thân người
Muốn quây về chốn cũ
Tình đã vào thiên thu

Tôi như cơn mưa chiều
Rơi....rơi từng giọt nặng
Thấm vành môi cay, đắng
Mắt đỏ hướng trời xa.

05-06-2018




Sang Thì Lắm Bạc, Nghèo Thì Lắm Con

Bác sang tiền bạc phủ phê
Bạc vàng chất đống rủ rê làm tình
Sanh ra hàng tỷ, hàng nghìn
Giàu thì cứ mãi một mình giàu to
Còn tôi số khó trời cho
Tiền tài chẳng có, sánh, đo làm gì
Nhà tranh hai quả tim chì
Sáng đồng, chiều chợ tranh thi hàng ngày
Mới đây mà đã năm trai
Lại thêm bảy gái, mười hai đủ đầu
Từ ngày xa xứ làm dâu
Mẹ chồng tôi bảo hai câu nhớ hoài
“Người ta giàu có tiền tài
Còn ta nghèo khó, gái trai đủ đều “.

06-06-2018




Bên Em Tình Thơ Mộng

Bên em tình thơ mộng
Anh trút vạn vần thơ
Buồn, vui và nỗi nhớ
Thế mà ai có hay

Tình yêu như biển đầy
Bỗng dưng tràn cát trắng
Còn lại bọt lăn tăn
Nằm cô đơn bất động

Bên em tình thơ mộng
Luôn ghi khắc vào lòng
Trước, sau tình chung thủy
Một đời luôn… sắt, trong……

Như mây trời, biển rộng
Vẫn nối tiếp kề liền
Thiên nhiên dù bất biến
Đẹp mãi đến ngàn thu.

04-06-2018
 




Bao Giờ Gặp Lại ?

                             Tặng Mai Thùy

Bao giờ gặp lại Mai Thùy
Tự dưng bỏ cuộc vội đi lấy chồng
Bỏ tôi, bỏ cả đợi mong
Giả từ dĩ vãng, rã ròng bao năm
Thùy đi có nhớ tôi chăng?
Tim tôi đau nhói ăm nằm không yên
Thương Thùy tôi khóc triền miên
Người tôi yêu mến biết tìm nơi đâu
Nằm đêm tôi tựa gối đầu
Bao giờ gặp lại. Còn lâu hỡi Thùy ?
Thuỳ đi chẳng chút nghĩ suy
Bỏ tôi ở lại, tình si trọn đời
Bao giờ gặp lại Thùy ơi !
Chờ tôi Thùy nhé, đừng đi lấy chồng.

Thủy Điền
03-06-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét