Thứ Năm, 7 tháng 9, 2023

HOA MÔI 1 – 2 (Thơ Lục Bát 2023) / Lê Kim Thượng

 

    


 

       1.

 

       Tình đầu em tặng cho tôi

Còn nguyên vẹn nụ hoa môi ngọt hiền

       Nụ hôn ngày ấy thần tiên

Em trao tôi cả một miền nguyên trinh

Tôi gieo luống nhớ, hạt tình

Nghe trong tiếng đất:  “…Chúng mình đẹp đôi…”

Một chút em… Một chút tôi

Mối tình thơ trẻ tinh khôi, thật thà

Em bay áo gió cánh tà

Nụ cười chúm chím, lời ca trữ tình

Áo dài hoa nắng lung linh

Đôi bờ tóc rẽ xinh xinh hai miền

Trên bờ ngực nhỏ hồn nhiên

Bó tròn vóc lụa dịu hiền, non tơ

Bước chân nhè nhẹ vào thơ

Nghiêng nghiêng nón lá, khép hờ mắt môi

Một lần thôi… Một lần thôi

Tình đầu ngày ấy, bồi hồi ngày sau

Đưa tay ngắt một lá trầu

Tặng em gìn giữ… ngày sau chúng mình…

 

2.

 

Câu thơ Lục Bát đa tình

Gửi em ngày ấy, đinh ninh một lòng

Tôi đi tìm “Lá - Diêu – Bông”

Chân trời, góc biển hoài công chưa vừa

Cuộc tình dang dở đò đưa

Tôi vùa đến bến… Em vừa sang sông

Còn gì để nhớ, để mong

Thả câu thơ lạc, giữa dòng đò ngang

Em xa, tình lỡ muộn màng

Mới Xuân buổi sáng… chiều sang Thu rồi

Vẫn là “Anh của em…”  thôi

Dẫu tình chia cách, “Em – Tôi” vẫn là…

Em đi về phía người ta

Nặng lòng câu hỏi:  “Ai là của nhau?…”

Còn nguyên vẹn mối tình đầu

Còn trầu xanh lá… Còn cau sai buồng

Tóc mây giờ vẫn còn buông

Nhìn trong đôi mắt giọt buồn lệ rơi

Nợ em, nợ cả khóc cười

“Cõi – Người – Ta” có hai người… nợ nhau…

 

             Nha Trang, tháng  09. 2023

                    LÊ KIM THƯỢNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét