Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

NHỚ MÙA HOA SỮA - NỢ TÌNH 1 – 2 / Thủy Điền


Nhà thơ Thủy Điền


 
NHỚ MÙA HOA SỮA

Hà nội mùa nầy hoa Sữa nở
Hỏi em còn nhớ, nhớ không em ?
Thuở xưa hai đứa thường hò hẹn
Chiều về dạo phố ngắm hoa say

Hà nội mùa nầy vai  sát vai
Thanh nam, thiếu nữ áo lộng, hài
Dìu nhau đi giữa Hà nội phố
Vui, nở nụ cười, tay nắm tay

Hà nội mùa nầy em có hay..... ?
Sắc, hương hoa Sữa tỏa, trắng ngời
Có thường tiếc, nhớ ngày xưa hỡi
Hay đã quên rồi, như gió bay

Hà nội mùa nầy em có hay.....?
Nhớ cây hoa Sữa nở  đêm /ngày
Nhớ ai đang đứng kề... song cửa
Đợi tiếng chuông chiều, đợi  dáng ai.

Thủy Điền
12-06-2019



 


NỢ TÌNH 2

Em nợ tôi ngày đầu ta gặp gỡ
Hân hoan chào đầy ấp tiếng yêu thương
Làm tim tôi bối rối đến vô lường
Cứ ngỡ đó là muôn ngàn sự thật

Bao yêu thương tôi dành cho em tất...
Để cuối cùng chuốt lấy nỗi thương đau
Quá tim yêu chín đỏ bỗng sẫm màu
Đang mãnh liệt  tự dưng thành yếu đuối

Em nợ tôi ly Cà phê ... quán tối
Ngồi một mình đối diện khói ngút ngây
Giữa đắng cay tôi từng nếm từng ngày
Nay cay đắng càng thêm  nhiều cay đắng

Em nợ tôi những trưa hè gió nắng
Nơi sân trường cô độc đứng chơ vơ
Bao người qua, kẻ lại, đứa hẹn hò
Tôi lặng lẽ qua từng con lối nhỏ

Em nợ tôi một chiều nơi gác nhỏ
Tiếng cười giòn thay lệ ứa trên mi
Hứa bên nhau rồi từ giả ra đi
Bao hy vọng tôi đành mang tuyệt vọng.

Thủy Điền
10-06-2019

 


NỢ TÌNH 1

Em nợ tôi những gì. .....còn nhớ ?
Em nợ tôi chuyện tình gian dối
Em nợ tôi vạn ngàn câu nói
Yêu thật lòng, yêu đến mai sau

Tôi dại khờ, ngỡ sẽ bên nhau
Quên tất cả, mãi mê tình ái
Tôi yêu người thề chẳng yêu ai
Chỉ nhất nhất một mình em nhé

Em nợ tôi những lời khe khẽ
Em nợ tôi bao lần âu yếm
Em nợ tôi lời nói dịu êm
Bao nụ hôn tràn đầy hạnh phúc

Em nợ tôi những ngày sa sút
Nơi căn phòng thiếu vắng tình yêu
Em nợ tôi chẳng nói một ̣điều
Khi xa bước..... không lời từ biệt

Thủy Điền
09- 06-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét