Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

KỶ NIỆM / Nhất Lang


Nhất Lang

 
Hôm tôi về, thấy em đang chảy tóc
Ngồi một mình bên song cừa thân quen
Gương xinh xinh lẫn đôi mắt diệu hiền
Như một thuở tôi hay thường qua lại

 


Muốn gõ cửa. Hỏi?  Nầy! Nàng con gái
Nàng có còn nhớ đến bạn mình chăng?
Nhưng nghĩ suy, năm tháng.... cách tình nàng
Tôi lặng lẽ giữa màn đêm u tối

Đêm trở trăn gác tay tôi làm gối
Nhìn lên trần mà lệ ứa đôi mi
Đã bao năm cách biệt, bỏ ra đi
Nay trở lại. Lẽ ra, lời thăm hỏi

Tôi tự trách  lòng mình sao quá đổi
Bên ánh đèn hổ thẹn với tình yêu
Chỉ một câu dù ít hoặc dù nhiều
May.... bù đấp những.... nỗi đau chờ đợi

Kể từ đó cuộc đời mau bước vội
Tôi và nàng đã vĩnh viễn xa nhau
...... biết người xưa hạnh phúc hay khổ đau
Bao tiếc nuối chỉ còn là kỷ niệm.

Nhất Lang
23-06-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét