Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

Sách mới: HÀO KHÍ TRƯỜNG SƠN / Nhiều tác giả



        Trang chủ vừa nhận được sách mới do nhà thơ Vương Văn Kiểm tặng:

        HÀO KHÍ TRƯỜNG SƠN / Nhiều tác giả. – H.: Nxb. Hội Nhà văn, 2019. – 295 tr. : Nhiều ảnh minh họa ; 21 cm.


        Sách tập hợp giới thiệu 44 tác phẩm của 44 tác giả đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba, Tư trong Cuộc thi viết “Hào khí Trường Sơn” do Ban chấp hành Hội Trường Sơn, Báo Cựu chiến binh Việt Nam và Công ty tập đoàn Thái Bình Dương tổ chức,  nhằm thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam.

        Chủ đề các tác phẩm tập trung vào tái hiện “Trường Sơn những năm tháng hào hùng” và “Tỏa sáng Trường Sơn”. Ca ngợi biểu dương các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng có thời gian phục vụ và lập chiến công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ trên tuyến đường Trường Sơn, những gương sáng giữ vững phẩm chất và truyền thống bộ đội Trường Sơn trong thời bình…

        Nam Định có 5 tác giả đoạt giải Ba và Tư trong số 44 tác giả cá nhân và 5 tập thể đoạt giải trên 1200 tác giả dự thi. Đó là tác phẩm tác giả:
        - “Chỉ cần trong xe có một trái tim”  viết về Anh hùng LLVT Đỗ Văn Chiến nguyên chiến sĩ trung đội 3, đại đội 2, tiểu đoàn 101, binh trạm 31, đoàn 559) của Hồng Loan đoạt giải Ba. (Trang 57 – 65)
- “Lê Hồng Luân, người từng đoạt kỷ lục 8 lần vượt cua chữ A trong một đêm” của Phạm Sinh đoạt giải Tư. (Trang 117 – 123).
- “Trận bom nhớ đời” của Lê Vĩnh Lạc đoạt giải Tư. (Trang 137 – 142).
- “Thời gian không còn nhiều” của Nguyễn Văn Bổng đoạt giải Tư. (Trang 224 – 231).
- “Chị Thanh Trường Sơn - Ấm tình đồng đội” của Vương Văn Kiểm đoạt giải Tư. (Trang 269 – 274)
       
        Chân thành cảm ơn tác giả Vương Văn Kiểm đã tặng sách và trân trọng giới thiệu với bạn đọc tập sách quý này.


        (Khi có tư liệu, chúng tôi sẽ giới thiệu tác phẩm cụ thể của 5 tác giả Nam Định trên trang tranmygiong.blogspot.com mời các bạn tìm đọc).




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét