Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

CHÙM THƠ NGÀY TÌNH YÊU CỦA CHIẾN HỮU





CÁNH BUỒM BÊN NÀY SÔNG 

Anh sẽ chở em
trên dòng đời 
bằng con thuyền anh ghép nên từ trong ký ức 
từ lúc anh mơ 
về một người 
sẽ đi cùng anh trên con thuyền ấy

Anh sẽ chở em 
trên con thuyền 
mà anh mơ 
em là thứ duy nhất nặng hơn hàng hóa
chất lên chiếc mui còm 
cho anh thỏa sức
như những mã lực... mà bấy lâu em vẫn nhìn sang bên kia sông!

Anh sẽ chở em 
trên dòng sông có nhiều con tàu lớn 
anh sẽ nhặt những bọt nước
làm phao 
cho mình 
cho em

Anh sẽ chở em 
trên con thuyền nhỏ 
ngoài đại dương 
có rất nhiều hạm đội
cạnh những du thuyền ngạo nghễ như Titanic
em vẫn cùng anh
hay em nhìn sang bên kia sông!?

Anh sẽ chở em
trên sông
mà tất cả các thuyền trưởng lừng danh cùng xuôi dòng hú còi vang mặt sóng 
cho đến khi 
chính em
nói rằng :
anh hãy lật úp con thuyền 
để em được đắm chìm 
cùng cánh buồm 
mà anh đã cắt ra 
từ lá phổi của mình..! (*)

Trần Kích.
Thanh hóa 13/02/2020)

(*)  một ý trong thơ của nhà văn, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều






     VALENTINE 2020

        Hôm nay ngày lễ "tình nhân"
Chắp ghép câu chữ, gửi gần, gửi xa
        Mỗi nụ hôn, một bông hoa
Dấu trong sâu thẳm, vỡ òa tặng nhau .
        Tình yêu muôn phép nhiệm màu
Cứ trôi cuồn cuộn, dưới cầu thời gian ....

              14-2-2020
Anh Đình Đào Đình Bảng





VALENTIN VÀ HOA HỒNG

Hôm nay 14/2
Ngày valentin bà nhỉ

Quên sao được
Ngày đó ông tặng tôi đóa hoa hồng
Chỉ một đóa hoa hồng
Mà tôi đã theo ông hơn nửa thế kỷ

Thế tôi ngàn lần cám ơn bà

Ông không phải cám ơn tôi
Mà ông phải cám ơn đóa hoa hồng
Và cái ngày định mệnh 
Gắn kết hai trái tim chúng ta
Ngày Valentin – Ngày tình yêu ấy!

14/2/2020
Trần Văn Thuyên



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét