Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2020

Thơ viết về con Mèo / Lê Văn Hy

 


MÈO “HAI THỂ”

 

Chú mèo Tam thể

Thích ra vườn nhót

Có thể bắt chuột

Có thể trèo cây

 

Còn một cái này

Chắc là không thể

Cái gì thế nhỉ?

Là ăn trái cây

Ngoan ngoãn chịu ngay

Là mèo “Hai Thể“ !

 

 

CÁI LÝ CỦA MÈO LƯỜI

 

Mèo tôi không phải dạng mèo lười

Đêm thức nên ngày mới ngủ thôi

Tối đến nằm xem bạn bắt chuột

Đến bữa ra ngay chẳng đợi mời

 

Mèo tôi không phải dạng mèo lười

Đói bụng nên mồm cứ thích sơi

Biết vòi vĩnh chủ cho thêm cá

Chủ vừa đánh khẽ đã ôi ôi!

 

Mèo tôi không phải dạng mèo lười

Nằm dài trên ghế có thân tôi

Chỉ khẽ kêu thôi chuột đã sợ

Chẳng có con nào dám bén hơi

 

Như vậy mèo tôi đâu có lười

Ham ăn, dễ ngủ, thích chơi bời

Chọn canh kén cá cho ngon miệng

Lười mà sao chuột lại sợ oai?

 

 

MÈO ỐNG TĂM VÀ LƠN ĐẤT

 

Mỗi khi mùa xuân sang

Rất vui là lợn đất

Bao nhiêu tiền mở hàng

Bỏ hầu bao tất tật

 

Mèo sứ tròn xoe mắt

Rung rung vài sợi râu

Năm nay là năm đầu

Bạn nhường tôi giữ két

 

Mèo sứ ơi có biết

Người bạn nhỏ thế kia

Có một nhúm tăm  tre

Ăn đã kêu đầy bụng

 

Dạ dầy mình thì rộng

Chứa bao tiền cũng vừa

Cho nên tre em ư

Chọn là chân thủ quỹ

 

 

Nghe lợn đất có lý

Mèo sứ dần nghe ra

Vậy thì mỗi chúng ta

Làm tốt riêng một việc

Ngày xuân nhiều bữa tiệc

Ai cũng cần đến tôi.

 

                Lê Văn Hy

Lê Xá, Thị trấn Mỹ Lộc, huyện Mỹ Lộc, Nam Định

ĐT: 0844410749

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét