Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Tiếu lâm Truyền kì (kì 13-2020): BÀ ĐI KIỆN TÔI ĐI / Vũ Duy Chu



        Bà mua rau sùng quá quát bà bán rau:
       
- Rau của bà mất vệ sinh không chịu được, cầm mớ rau lên nước cống chảy đen nhẻm, bẩn hết cả tay tôi đây này!
        Bà bán rau quát lại:
        - Bà xem cả cái chợ này chỗ nào có nước cống chỉ tôi coi. Người trồng bán cho tôi thế nào, thì tôi bán ra thế ấy. Bà đi hàng khác mà mua rau có thuốc trừ sâu, có thuốc kích thích tăng trưởng đột biến cho nó xanh mướt, nó sạch, nhá…

        Bà mua rau:
        - Bà đừng có mà thách tôi, đừng có mà đánh đồng huề cả làng chối tội, nhá. Tôi kiện bà ra tòa chứ không thể để bà muốn độc hại ai thì độc hại, nhá.
        Bà bán rau cười hềnh hệch:
        - Ố chời chời! Hoan hô bà kiện tôi, bà kiện đi. Tôi nói cho bà hay, nhá.
 
        Ngọn rau đang ngoài ruộng chưa hái thì Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của ông Cao Đức Phát quản lý, nhá.
 
        Ngọn rau hái rồi đem ra chợ bán là Bộ Công thương của ông Trần Tuấn Anh quản lý, nhá.
 
        Ngọn rau đang xào, đang luộc là Bộ Y tế của bà Nguyễn Thị Kim Tiến quản lý, nhá.
 
        Bà kiện đi, kiện sớm đi không lát nữa tôi bán hết không còn mớ nào cho bà mua làm vật chứng đâu, nhá!
        Bà mua rau liền hạ giọng ngọt ngay:
        - Thế thì bao nhiêu một mớ? Bác bán cho em 3 mớ, nhá!

Sài Gòn, 28.4.2016 - 28.4.2020
VDC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét