Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Quả Táo Thôi Tròn - Vắng Người / Thủy Điền



QUẢ TÁO THÔI TRÒN

        Ngã nghiêng cánh phượng sân trường
Tình như quả táo thôi tròn còn chi
Bao lần người hẹn mùa thi
Lời yêu ai ngõ khắc ghi trong lòng
Rồi mùa hoa phượng tàn bông
Người đi vội vã, sang sông qua cầu
Bỏ tôi, bỏ lại tình sâu
Bỏ sân trường vắng nhạt màu thương yêu
Yêu người tôi ước ... thật nhiều
Vẽ bao mộng đẹp, dệt thêu muôn màu
Như đôi chim nhỏ trên cao
Bình minh lếu lót dạt dào tình xuân
Như đôi quả táo tròn vành
Xanh tươi lóng lánh trên cành đong đưa

Bao nhiêu thề hẹn xa xưa
Người ơi! Người hỡi như vừa hôm qua.

Thủy Điền
16-09-2019




 VẮNG NGƯỜI

Vắng người phố xá buồn hiu
Chiều quê lặng lẽ tiêu điều xót xa
Vắng người còn lại mình ta
Giữa trời hoang lạnh khói nhòa thâu canh
Nhện tơ giăng phủ liễu mành
Co ro xếp cánh dỗ dành thân cô
Vắng người vàng vọt ước mơ
Đêm buồn tính lẻ thẩn thơ một mình
Bao nhiêu diễm ngọc đa tình
Tan theo mây khói, lênh đênh sóng ngà
Vắng người ta chỉ mình ta
Như đèn trước gió, phong ba vẫy vùng
Vắng người mất cả chung chung
Đời như chiếc lá lung bung giữa trời.

Thủy Điền

13-09-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét