Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kỳ (Kì 127-2019): KHÔNG CHO GỌI LÀ EM THÌ THÔI, LÀM GÌ DỮ DỢ? / Vũ Duy Chu



        Tôi gọi vợ:
       
- Em ơi !
       
Vợ quay lại:
       
- Ông gọi tôi à?
       
- Nhà chỉ có tôi và bà, không lẽ tôi gọi bà hàng xóm à?

        Vợ ngạc nhiên:
        - Ông vẫn còn nhớ tên tôi chứ?
        - Bà hỏi xúc phạm tôi quá rồi đấy nhá
        Vợ càng ngạc nhiên:
        - Ê giời! Lão chồng còm của tôi hôm nay bày đặt lãng mạn lãng nhách ta ơi. Em ơi… Em ời, oải chè đậu luôn
        Tôi nghiêm mặt:
        - Báo chí đảng ta đưa tin có ông quan nào đó đề xuất tăng tuổi thanh niên lên, từ 30-40 tuổi vẫn đang là độ tuổi thanh niên đới. Có lẽ do người Việt mình ngày càng trẻ ra, khoẻ ra chăng? Thế thì tôi và bà mới chạm ngưỡng tuổi 70, thì mới là tuổi thanh niên cứng, thanh niên plus chứ mấy. Từ nay tôi kiên quyết gọi bà là em đấy, gọi bà là bà phí quá…
        Bỗng vợ lên giọng:
        - Xứ người ta cải thiện sức vóc dân tộc bằng chế độ dinh dưỡng, còn xứ mình thì chỉ bằng cái đề xuất dở hơi. Tôi cá với ông hỏi ngay vợ cái ông đề xuất đi, vợ ông ấy không khẳng định ông ấy là thứ dưa khú nhũn ra, tôi chết liền. Ế giời, bệnh sĩ diện nặng, rảnh việc, bày đặt véo von…
        Tôi bực mình:
        - Không cho gọi là em thì thôi, làm gì dữ dợ?

        Sài Gòn, 12.9.2019
                VDC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét