Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (kì 124-2019): ÔNG TÍNH THỬ RA XEM BAO NHIÊU? / Vũ Duy Chu



        Vơ tôi đọc báo Tuổi trẻ thấy đưa tin Cựu Bộ trưởng Bộ 4T Nguyễn Bắc Son nhận quả hối lộ thương vụ AVG 3 triệu USD liền bảo tôi:
        - Này, ông tính thử xem 3 triệu USD nó ra bằng bao nhiêu?
        Tôi gằn:
        - Bằng bao nhiêu cái gì mới được chứ?
        - Bằng bao nhiêu tháng lương hưu của ông, chứ bằng cái gì nữa trời?

        - Bà chờ chút xíu để tôi cào phím máy tính nhá. 3 triệu USD tương đương 75 tỉ đồng tiền việt. 75 tỉ có 9 số 0 bà nhỉ. 75 tỉ chia cho 3 triệu đồng là lương hưu mỗi tháng (xin thề nói sự thật và chỉ nói sự thật, bịa chết liền), thì bằng 25 nghìn tháng lương hưu của tôi đấy.
        Tôi nói to:
        - Bằng 25 nghìn tháng lương hưu của tôi, bà nghe rõ chưa?
        Không thấy vợ nói gì, tôi quay lại thấy vợ nhắm tịt mắt lại, mặt tái nhợt
        Tôi tiếp:
        - Nếu muốn biết 25 nghìn tháng là bao nhiêu năm thì chia cho 12, bằng 2000 năm…
        Bỗng con gái tôi kêu thất thanh:
        - Ối giời ôi là giời, mẹ xỉu rồi kia kìa bố!
        - Bình tĩnh con gái!
        Tôi quay lại lấy chai dầu xoa lên đầu lên cổ cho vợ xong, liền vả cho vợ hai phát bốp bốp, bà tỉnh lại, đoạn quát:
        - Mới có 75 tỉ, 25 nghìn tháng lương hưu, hơn 2000 năm lương hưu chứ mấy, thế mà đã xỉu. Mai mốt vụ lớn hơn thì bà nghe xong rồi bà đi luôn à? Bà đi luôn thì tôi lĩnh lương hưu xong biết đưa cho ai quản lí cho khỏi thất thoát, hả trời?

Sài gòn, 3.9.2019
VDC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét