Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Kỷ Niệm Thu – Số Phận / Lệ Hoa Trần


KỶ NIỆM THU

Em tiễn anh một đỗi
Thu cũng tiễn chân người
Sương vẫy chào giả biệt
Đường mỗi kẻ mỗi nơi

Kỷ niệm xưa còn lại
Một nỗi buồn mênh mang
Bao nhiêu xác lá vàng
Thiếu dấu chân người cũ

Sương mây chiều giăng phủ
Không còn đọng áo ai
Người cô ... mãi đi hoài
Năm tháng dài lẻ bóng.

Lệ Hoa Trần
16-09-2019



        SỐ PHẬN

Cho tôi xin cành hoa vừa gãy nhịp
Những xác hồng đang rơi rụng xuống sân
Cho tôi hôn lên cánh nhó kề gần
Để an ủi những gì vừa đánh mất

Cho tôi rơi....... rơi từng dòng nước mắt
Khóc mối tình  tri kỷ đã trăm năm
Cho tôi ôm, ôm tất cả vào lòng
Những bất hạnh thiên nhiên dành trao tặng

Giống như tôi; bao người từng cay đắng
Chuyện trần gian đang hạnh phúc bình yên
Bỗng bão giông gây bao nỗi ưu phiền
Làm tan vỡ mất đi bao mộng ̣̣đẹp

Trong cô đơn tựa mình bên ngõ hẹp
Nhìn phượng hồng sao giống hệt như ta
Cũng bỗng dưng, cũng gãy đổ chia lìa
Chẳng tồn tại, muôn đời như tự nghĩ

Sau cơn đau quanh ta toàn triết lý
Vật và người  dường .... số phận chung chung.

Lệ Hoa Trần

13-09-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét