Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019

HẸN - TẶNG H.A. - MỘT MÌNH MỘT BÓNG - ANH LÍNH HẢI QUÂN ƠI - TẶNG P.T.Đ / Phùng Thị Lộc





               HẸN

       Hẹn ai bắn trúng vòng mười
Đạn không bay bổng lên trời tìm chim
       Hẹn ai lựu đạn ném tin
Mục tiêu bị phá em xin phục tài
       Thơ em xin tặng một bài
Hỏi ai có dám nhận lời hay không?

  1968




       TẶNG H.A.
(Cùng lớp văn Đại học Sư phạm)

       Cô em vừa giỏi lại vừa xinh
Văn hay chữ tốt thông minh lạ thường
       Dáng người yểu điệu văn chương
Mệnh danh “Đại Ngọc” không đường cãi không
       Nhờ Đề làm mối cho xong
Tìm ra “Bảo Ngọc” cho lòng ai yên
       Văn thơ như suối chảy liền
Hở môi là đã thấy duyên dạt dào

                    *
Ai còn nhớ ai lúc trăng lên
Tình ai ngày tháng một mờ thêm
Cái thuở ban đầu chưa sâu nặng
Nhưng hình bóng ai chẳng dễ quên

 


MỘT MÌNH MỘT BÓNG

Một mình một bóng
Con ở nơi đâu?
Một mình một bóng
Con ở nơi nào?

Một mình một bóng
Nước mắt tuôn trào.

15-10-2018



ANH LÍNH HẢI QUÂN ƠI

Anh lính hải quân ơi
Sao mà yêu anh thế
Trông anh vừa khỏe đẹp
Lại duyên dáng làm sao
Thấy anh thấy biển dạt dào
Thấy anh như thấy con tàu ra khơi

Anh lính hải quân ơi
Sao mà yêu anh thế.

 


TẶNG P.T.Đ

Ai nhớ tới ai lúc trăng lên
Tình ai ngày tháng thắt chặt thêm
Ai mượn câu thơ Pu - Sơ – Kin
Để ngỏ mối tình dấu trong tim

                ĐHSP sơ tán ở Yên Mỹ, Hưng Yên

                    Phùng Thị Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét