Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Ly Rượu Nồng - Theo Người - Nầy Người Tình Hỡi / Thủy Điền


Nhà thơ Thủy Điền



Ly Rượu Nồng

Đêm sắp tàn, rượu nồng đã cạn
Em say tình ; Say rượu hỡi anh ?
Mà đảo điên trước mặt người tình
Con chim nhỏ rũ dần đôi cánh

Em chẳng biết, em đang ấm;  lạnh
Sao dạ người thèm khát..... vòng tay
Choàng đi anh, choàng đi ! Đừng ngại
Em đang cần hơi thở.....tình yêu

Choàng đi anh, siết chặt thật nhiều
Chỉ khoảnh khắc là xa nhau mãi
Choàng đi anh, Choàng đi ! Đừng ngại
Dù chỉ là một phút, một giây

Rồi ngày mai trên chốn đường dài
Anh sẽ hiểu, em say tình; Rượụ
Anh. anh người em luôn quyến rủ
Ly rượu nồng..... bằng chứng yêu thương.

10-10-2018
 
 




Theo Người

Người Về, tôi cũng, ... cũng về theo
Dù phải leo truông, qua mấy đèo
Xa xôi, muôm dặm, đường bao lối
Tôi sẽ kề bên. Có được nào ?

Mặc gió, mặc mưa, trời bão tố
Người về, tôi cũng,...cũng về theo
Có thương xin chùng..... , đừng bước vội
Ngã chiều, cô lẻ, đứng cheo leo

Người về, tôi cũng,...cũng về theo
Bên ấy dù sang, phú quí, nghèo
Chân tình là bến mơ....tôi đợi
Chắc người đã rõ ? Mấy trăng treo.

10-10-2018




Nầy Người Tình Hỡi

Anh gọi em, gọi em : «  người tình hỡi »
Vì chúng mình đã từng…thuở yêu nhau
Từng đắng cay, từng hạnh phúc ngọt ngào
Bao quá khứ vẫn còn in trong trí

Anh gọi em, gọi em…..tri âm, tri kỷ
Người bạn tình gỏ cửa lúc chiều lên
Từ giọng cười, từ tiếng nói dịu êm
Khi những lúc hồn anh se, tái lạnh

Anh gọi em,…. con Chim dài đôi cánh
Bay lượn vòng giữa nắng ấm mùa xuân
Che chở tình trong những lúc lênh đênh
Không mệt mõi,….. tươi cười như hoa nở

Anh gọi em,….người tình tôi muôn thuở
Dù biết rằng mình chẳng được gần nhau
Dù biết rằng ngăn cách bởi sông sâu
Nhưng anh vẫn gọi em « Người tình hỡi « 

Thủy Điền
 08-10-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét