Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Nhớ Sáo Sang Sông - Đêm Để Lại Trong Tôi / Thủy Điền


NT Thủy Điền



     Nhớ Sáo Sang Sông

        Tháng mười nhớ Sáo sang sông
Nhớ em ngày ấy theo chồng đi xa
        Cố tình bỏ mặc đời qua
Cố tình quên hết mặn mà bao năm
        Đêm về dưới ánh trăng rằm
Nhìn sang bên ấy lòng thầm nhớ nhung
        Nhớ người tôi đã cùng chung
Lời thề, hẹn ước... vẹn, ... đường sắt son
        Thế rồi, ngày ấy không còn
Lời xưa đã biến theo vầng mây trôi
        Em đi, đi thật xa... rồi
 Để tôi ở lại một đời cô đơn
        Nhớ người dâng... trọn nỗi buồn
Nhớ con Sáo nhỏ xổ lồng sang sông.

21-10-2018






Đêm Để Lại Trong Tôi

Trời vào đông tê tái cả tâm hồn
Đêm thao thức trở trăn rồi trăn trở
Giấc chiêm bao "Em... đóa hoa" trước ngõ
Bỗng giật mình như sống lại trăm năm

Đời tươi vui, sau năm tháng thăng trầm
Nỗi nhung nhớ biến tan thành sum hợp
Con tim héo thôi không còn chết ngộp
Trong căn phòng se lạnh đã từ lâu

Cây hoa tàn... dưng trổ lá xanh mau
Màu thắm đỏ sắc hồng vươn rực rỡ
Nụ cười xưa em làm tôi bỡ ngỡ
Tự hỏi lòng? Có đúng thế không em

Lau mắt nhanh những mộng tưởng khát thèm
Đã biến mất trong màn đêm lạnh lẽo
Lại lần nữa đời tôi thêm vết sẹo
Máu hận tình rỉ rả suốt ngàn thu.

Thủy Điền
19-10-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét