Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 95-2018): MÔN ĐĂNG HỘ ĐỐI / Vũ Duy Chu




        Mọi công việc chuẩn bị cho đám cưới con trai cả của ông đã xong mỹ mãn. Thiệp cưới đã được chuyển đến tận tay hàng ngàn khách mời.
        Chỉ còn mỗi vấn đề làm ông lấn cấn, là bên nhà gái hiện ở trong một khu phố chưa được treo tấm bảng “KHU PHỐ VĂN HOÁ”.
        Bản thân ông chả gì cũng là một cán bộ có cỡ của ngành văn hoá thành phố này… Rồi con trai ông rồi cũng “nối nghiệp” ông trở thành cán bộ cốt cán ngành văn hoá…

        Chú ruột chàng rể nghe ông anh mình lăn tăn, liền chẹp miệng:
        - Ối xời xời, bác ơi, em tưởng gì khó khăn, chứ cái tấm bảng “KHU PHỐ VĂN HOÁ” thì có khó gì. Bác nhớ vụ cách nay chưa lâu không? Chỉ sau một đêm, sáng ra mấy trăm nhà dân ở Thành phố Hà Đông Hà Nội bỗng thấy cửa nhà mình được gắn tấm bảng “GIA ĐÌNH VĂN HOÁ” đấy. Cái quan trọng nhất là gia phong nhà gái cũng thuộc diện đáng nể, con dâu anh là bác sĩ, cha mẹ cô ấy đều là công chức cốt cán. Còn mong gì hơn nữa hả anh?
        Con trai ông nghe thế bỗng nổi cơn sồn sồn:
        - Bố mà làm hỏng chuyện của con là bố hoàn toàn chịu trách nhiệm đấy. Con tìm hiểu đi lại với cô ấy ba bốn năm nay, dẫn cô ấy về ra mắt bố mẹ cả chục lần rồi, sao bố không đưa cái bảng sắt tây “KHU PHỐ VĂN HOÁ” ra mà quan trọng hoá chứ? Con nói cho bố hay, gia đình cô ấy sắp chuyển lên quận trung tâm thành phố ở cái nhà to uỵch kia kìa. Quận Trung tâm thì 100% khu phố đều là “KHU PHỐ VĂN HOÁ’ nhá, bố rõ chưa?
        Mà này bố, con còn nghe dư luận bàn tán là có cái dự án sẽ gắn bảng rất to “NƯỚC VĂN HOÁ” ở tất cả các sân bay Quốc tế của ta nữa, bố rõ chưa?
        Ông bố bỗng đứng phắt dậy, đập bàn cái rầm, chỉ vào con trai:
        - Thế thì sao mày không mở miệng ra cho tao biết sớm, hả? “Môn đăng hộ đối” đúng quy trình, chuẩn luôn. Cưới!

Sài Gòn, 3.10.2018
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét