Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2024

Sách mới: LUẬN VỀ BINH PHÁP / Phạm Minh Đạo

 



       Cảm ơn Nhà văn Phạm Hồng Loan kính biếu trang chủ bộ sách 2 tập vừa xuất bản của Nhà nghiên cứu Phạm Minh Đạo – anh trai nhà văn Phạm Hồng Loan:

       LUẬN VỀ BINH PHÁP / Phạm Minh Đạo. – H.: Nxb. Hồng Đức, 2024. – 2t, ; 21 cm.

       T.1: 2024. – 257 tr.

       T.2: 2024. – 238 tr.

 


       Nhà nghiên cứu Phạm Minh Đạo (1947 – 2023) quê thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định, trú tại thành phố Nam Định. Ông tốt nghiệp Đại học nông nghiệp về công tác tại Nam Định, trở thành Chi cục trưởng Chi cực Thú y tỉnh Nam Định. Ông say mê nghiên cứu triết học, nghệ thuật quân sự, văn hóa dân gian... Ông là tác giả các sách đã xuất bản như: Tinh hoa binh pháp xưa và nay (Nxb, Hội Nhà văn, 2017), Minh triết nhìn từ nhiều phía (Nxb. Hồng Đức, 2017. – Nhà xuất bản Văn học, 2023), Cảo thơm tục ngữ, ca dao (Nxb, Lao động, 2022), Luận về binh pháp (2 tập, Nxb Hồng Đức, 2024). Năm 2020, ông đã được nhận Giải thưởng VHNT Lương Thế Vinh cho tác phẩm “Minh triết nhìn từ nhiều phía”.

       Nội dung hai tập Luận về binh pháp gồn 6 phần:

       - Phần I: Đôi nét về chiến tranh và hòa bình (Nguồn gốc chiến tranh, phân loại chiến tranh, nguyên nhân chiến tranh, một nhà tư tưởng nói về chiến tranh.)

       - Phần II: Tinh hoa binh pháp và nghệ thuật quân sự Việt Nam (Tinh hoa trong Binh thư yếu lược của Trần Quốc Tuấn, Hổ trướng phu cơ của Đào Duy Từ, tinh hoa quân sự Hồ Chí Minh và một số tướng lĩnh như Võ Nguyên Giáp, Hoàng Minh Thảo…)

       - Phần III: Một số triết lý binh pháp Ấn Độ cổ đại.

       - Phần IV: Một số tinh hoa binh pháp phương Tây (Tư tưởng về binh pháp của một số nhà chính trị, lãnh tụ và tướng lĩnh các nước phương Tây như Ya, Pháp, Áo, Thụy Sĩ, Nga, Hoa Kỳ…)

       - Phần V: Tinh hoa trong binh pháp Trung Quốc (Binh Pháp Tôn Tử, Triết lý của một số nhà quân sự Trung Quốc. Công thức quân sự xưa và nay, 108 mưu kế Trung Hoa).

       - Phần VI: Chú giải một số tác giả và thuật ngữ binh pháp (Các tác giả binh pháp Trung Quốc, Việt Nam, thuật ngữ quân sự)

 

       Những vấn đề binh pháp và nghệ thuật quân sự Việt nam, Trung Quốc và phương Tây… được tác giả tóm tắt và rút ra những tinh hoa nhất giúp bạn đọc vận dụng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước cả trong thời chiến và thời bình, trên lĩnh vực phát triển kinh tế, kinh doanh, với các bài học giá trị: Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, Hai thanh sắt muốn kết dính chặt với nhau cần phải được tôi đỏ cả hai, Phải biết mượn danh tiếng và tài nguyên của người khác để cho cây nở hoa kinh doanh thắng lợi…

 

       Cảm ơn nhà nghiên cứu Phạm Minh Đạo, trước khi về cõi vĩnh hằng đã kịp để lại cho đời cuốn sách giá trị làm giàu kho tàng Tri thức của dân tộc, tri thức là sức mạnh.

       Trân trọng giới thiệu các bạn tìm đọc bộ sách quý Luận về binh pháp của Phạm Minh Đạo và vận dụng tốt vào cuộc sống của mình.

 

       Thành Nam, 25-3-2024

               TMG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét