Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2019

Đêm Đã Về Chưa? - Mãi Mãi Không Vơi / Lệ Hoa Trần


Đêm Đã Về Chưa?

Đêm đã về chưa ? Sao mây chưa ngủ
Ánh đèn đường chỉ loáng thoáng vài ba
Đoàn tàu xa chưa quây gót về nhà
Bến cảng vắng, tiếng người cũng vắng

 Đêm đã về chưa ? Nghe ôi trầm lắng
Quán cốc chiều hiu hắt chỉ mình ta
Ly Cà- phê chờ đợi đã nhạt nhòa
Hai hương vị hoà bay theo sóng nước

Đêm đã về chưa ? Bao câu hẹn ước
Người đã quên rồi, tôi phải cô đơn
Ngồi nhìn quanh lòng chỉ biết dỗi hờn
Hòn đá cuội chứng nhân đôi mắt đẫm

Đêm đã về chưa? Không gian lành lạnh
Quả tim hồng khao khát một tình yêu.

Lệ Hoa Trần
20-10-2019


 


Mãi Mãi Không Vơi 

Tháng mười về tôi nhắc, anh nghe
Chuyện ngày xưa hai đứa .... trăng thề
Anh hứa rằng ..... mười sau anh cưới
Đã hứa rồi, lại nuốt cuốn trôi

Tháng mười nào tôi cũng lẻ loi
Đứng nhìn trăng, trăng khuyết, trăng tròn
Mơ ước ngày người tôi đưa đón
Mơ ước hoài chỉ thấy đơn côi

Tháng mười về anh có nhớ tôi
Một người thương năm tháng mỏi mòn
Trông hướng về trời xa thăm thẳm
Nhớ nhau từng lời hứa trên môi

Tháng mười về tôi nhớ không nguôi
Bạn tình tôi in dấu muôn đời
Dẫu biết rằng đời chia hai lối
Câu nói đầu mãi mãi không vơi.

Lệ Hoa Trần

18-10-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét