Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

Đêm Tương Phùng - Dường Như Trời Đã Vào Đông - Gởi Ai "Chiếc Lá Tình Tôi" - Tình Yêu Trong Mơ - Ru Em Ngủ / Thủy Điền

Ähnliches Foto

ĐÊM TƯƠNG PHÙNG

Đêm tao ngộ mừng vui vô kể
Cảnh tương phùng lệ đổ như mưa
Sao người buồn như buổi tiễn đưa
Chắc có lẽ con tim còn chao động

Chuyện mười năm chỉ ... là trong mộng
Nhớ làm gì ... hành xác tấm thân
Chuyện tình mình giờ đã cách ngăn
Em một hướng, đường anh một hướng

Gặp lại nhau .. hân hoan, vui sướng
Chúc nhau ngàn mộng đẹp đi em
Đừng bùi ngùi ướt đẫm mi quen
Thêm đau xót nhớ về dĩ vãng

Hãy cụng ly ta cùng trút cạn
Đêm tương phùng mai lai chia xa.

Thủy Điền
27-10-2019


 


DƯỜNG NHƯ TRỜI ĐÃ VÀO ĐÔNG

Thu chầm chậm đi qua theo tiếng gió
Lá cuối cùng cũng giả biệt cành cây
Đàn Hải âu trình tự xếp hàng dài
Tung cánh nhạn rời xa phương bắc

Hạt tuyết trắng đầu đông rơi lác đác
Phủ băng dầy những cổ thụ trơ trơ
Người dìu nhau đi dưới ánh đèn mờ
Không gian lặng hiện lên màn ... u ám

Tiếng chuông vọng xa xa nghe từng khoảng
Cuối thu tàn .... nhắc nhở bước Chinh nhân 
Quây về mau ngày tháng đã cạn dần
Con Chim nhỏ quê nhà đang khao khát.

Thủy Điền
24-10-2019


 

GỞI AI “CHIẾC LÁ TÌNH TÔI”

Tôi viết tình tôi lên lá thu
Giữa đêm giá buốt bạc sương mù
Mượn mây, nhờ gió mang khắp chốn
Nhắn gởi lời thương ... . Một bức thư

Tôi đoán rồi đây nơi viễn xứ
Chiều về dạo bước ngắm thu rơi
Vô tình nhặt lá bên rừng vắng
Ngơ ngác nhìn xa tiếc một người

Tôi đứng mình tôi giữa lá rơi
Tay ôm vào ngực vái ông Trời
Bao nhiêu tôi gói trong chiếc lá
Bấy tình nhắn gởi đến người tôi.

Thủy Điền
24-11-2019

 


TÌNH YÊU TRONG MƠ

Đẹp, tuyệt vời. Không sao sánh nổi
Bao mộng mơ chờ đợi từng ngày
Những ao ước, yêu thương thầm dại
Em mặn nồng chẳng chút đắn đo

Bao hạnh phúc của đêm hôm đó
Dường thấy mình như lạc cõi tiên
Đời có em và chỉ có em
Không ai khác, không gì bằng được

Sau cơn mơ, .... trán ngà đẫm ướt
Mộng qua rồi mà vẫn ngất ngây
Nhìn xung quanh chỉ ... ... xác thân gầy
Đang tiếc nuối một cơn mộng đẹp.

Thủy Điền
24-10-2019

 


RU EM NGỦ

Ngủ đi em, em ngủ đi em
Đừng thao thức, mộng mơ, mơ mộng
Để ngày mai ta còn được sống
Xếp vào lòng những kỷ niệm xưa

Ngủ đi em, tất cả đã vừa ......
Là quá khứ buồn, vui lẫn lộn
Tuy, hạnh phúc, khổ đau ... là vốn
Đừng mặn nồng, oán trách thiên thu

Ngủ đi em, bình yên giấc ngủ
Đời còn dài, phía trước còn xa
Ngày lại ngày ta vẫn là ta
Có tiếc nuối chỉ là mộng ảo

Ngủ đi em, đừng gây giông bảo
Đêm đâu dài ... ôn lại thời xuân
Thời vàng son, u tối chiếm nửa chừng
Cũng đã đủ kiếp người. .... em ngủ

Ngủ đi em ... quên dần ... quá khứ
Anh bên mình nhè nhẹ ..... tiếng ru.

Thủy Điền

22-10-2019 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét