Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

Sách mới: PHÚ CHỬ QUÊ TA





          Hội những người kháng chiến thôn Phú Chử vừa ra mắt tác phẩm:

         PHÚ CHỬ QUÊ TA / Hội những người kháng chiến thôn Phú Chử ; Đinh Văn Thứ sưu tầm và biên soạn ; Thái Trung Sử, Đào Văn Hồng dịch tư liệu Hán Nôm. – H. : Lao Động, 2019. – 230 tr. : Nhiều ảnh minh họa ;  21 cm.



Soạn giả Đinh Văn Thứ
   
         Làng Phú Chử nay thuộc xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là một làng Việt cổ mang đậm sắc thái văn hóa châu thổ sông Hồng có lịch sử hình thành hàng nghìn năm trước. Soạn giả Đinh Văn Thứ quê thôn Phú Chử, nguyên Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy huyện Vũ Thư, nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, vốn xuất thân là nhà giáo, đã dày công sưu tầm tư liệu và biên soạn cuốn sách. Tác phẩm thể hiện khái quát quá trình hình thành và phát triển của mảnh đất Phú Chử trên các mặt địa lý, lịch sử, kinh thế, văn hóa, kháng chiến một cách đơn giản, cụ thể, dễ hiểu. 

         Nội dung sách gồm 5 phần:
         - Phần I:  Tổng quan về làng Phú Chử.
         - Phần II:  Các dòng họ ở Phú Chử.
         - Phần III:  Các di tích lịch sử, văn hóa và thư tịch Hán Nôm của Phú Chử.
         - Phần IV: Các sự kiện tiêu biểu diễn ra ở Phú Chử từ năm 1945 đến năm 2015.
         - Phần V:  Rạng rỡ quê hương.

         Cuốn “Phú Chử quê ta” là một dạng sách lịch sử xã thôn, đồng thời cũng là sách địa chí thời hiện đại với các nội dung về một vùng đất phạm vi một làng, thôn: Địa lý, dân cư, kinh tế, xã hội, chính quyền, con người, văn hóa, thư tịch…
         Sách có tác dụng tốt trong công tác giáo dục truyền thống, đặc biệt qua các hình ảnh người thật việc thật về cha ông trong cách mạng, những người con ưu tú như anh hùng liệt sĩ, giáo sư tiến sĩ, doanh nhân tiêu biểu… nâng cao lòng tự hào và khích lệ con cháu Phú Chử theo gương các tiền nhân góp phần xây dựng quê hương...

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRÍCH TRONG SÁCH “PHÚ CHỬ QUÊ TA”:











                                            Cụ Đinh Văn Ất - 
          Chủ tịch UBND xã Thanh Phú (10/1960 - 2/1966) - Phó Bí thư Đảng ủy xã Thanh Phú (10/1964 - 2/1966) - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Phú (3/1966 - 12/1971).

         (Chúng tôi chỉ đưa một số hình ảnh, còn nhiều hình ảnh khác nhưng do khuôn khổ bài điểm sách và các hình ảnh trong sách quá nhỏ đưa lên trang không được nét...)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét