Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

GỬI BÁC LÊ - BẠN CŨ / Tiến sĩ Trần Đăng Thao


 Tranmygiong.bogspot.com: 
        Tình cờ, tôi chớp được mấy bài thơ của Tiến sĩ Trần Đăng Thao, nguyên TBT báo Giáo dục và Thơi đại trên FB… Đọc mà cảm xúc thẩm mỹ dâng trào, cảm được tình bạn giản dị mà sâu lắng chân thật của tác giả. Bác Lê trong bài “Gửi bác Lê” chính là bác Lê Văn Long - bạn fb cuả tôi. Tôi xin phép bác Trần Đăng Thao được rinh hai bài thơ về làm đẹp cho tranmygiong.blogspot.com. Được biết bác Lê Văn Long và bác Trần Đăng Thao là đôi bạn thân thiết, cả hai là những nhà khoa học đã nghỉ hưu. Chỉ tiếc là cả hai bác đều không muốn giới thiệu về mình nên tôi đành xin lấy từ FB hai tấm hình hai bác lên trang… Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Ts. Trần Đăng Thao và Lê Long Vân



GỬI BÁC LÊ

Một nhà khoa học tài danh
74 tuổi vẫn dành cho thơ
Khi vui chén rượu cuộc cờ
Đất Lam kinh ngự bên bờ Chu Giang
Nửa đời giã biệt xóm làng
Nga Xô tuyết trắng nắng vàng Bắc Âu
Thuỷ chung tình nghĩa trước sau
Khi vui đọc sách khi sầu vẫy thơ
Con tằm chuốt óng nén tơ
Mùa dâu ngăn ngắt đôi bờ sông Xuân
Cái tầm lương đống thiện chân
Thu vào ống kính ngàn lần tài hoa
Thì giờ bác lấy đâu ra ?
Trăm công ngàn việc cứ là băng băng
Vẫn trà lá vẫn thung thăng
Vẫn dan díu với chị Hằng đêm đêm
... Chiều nay Xuân đến trước thềm
Câu thơ tri kỷ
Nặng thêm nghĩa tình
4.2.19



Bác Trần Đăng Thao và bác Lê Long Vân (đeo kính)



BẠN CŨ

Mây trắng trên đầu bạn
Nước mắt nhoà mặt tôi
Năm mươi năm gặp lại
Ôm nhau quên cả cười
Năm mươi năm dâu bể
Dòng đời bao hợp tan
Đã thấy non thành biển
Đã thấy sông thành ngàn
Mừng bạn có vợ hiền
Có con ngoan cháu giỏi
Gia thất và công danh
Cả hai cùng tấn tới
Thơ bạn như cuộc đời
Có tình yêu toán học
Thánh thót giọt mồ hôi
Giữa trang thơ tôi đọc
Thôi mình mừng cho nhau
Bảy mươi còn khoẻ mạnh
Thi tứ vẫn dồi dào
Mắt yêu còn lấp lánh ...
Bâng khuâng Thu lại về
Rắc vàng ngang cửa sổ
Nào , ta cạn ly này
Rồi cưỡi xe ra phố !

Trần Đăng Thao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét