Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

Qua – Bậu - Mùa Hạ Rồi Em Đi / Thủy Điền


Nhà thơ Thủy Điền



         QUA

        Qua đi thì mặc qua đi
Thân tôi yếu nữ lấy gì cản ngăn
        Xin qua đừng quá bâng khuâng
Tôi quen cô lẻ đã gần mấy thu
        Đời tôi như áng sương mù
Còn gì tiếc nuối thê phu, thôi đành
        Bao năm tình ái lạnh tanh
Bao năm chăn gối chẳng lành, chẳng yên
        Bao năm chuốt lấy u phiền
Bao năm quen cảnh tình riêng ra vào
        Giờ thêm bước nữa chẳng sao
Xem như số kiếp phận ̣đào phôi pha.

                                         Thủy Điền
30-06-2019


 


            BẬU

        Bậu xa thì bậu cứ xa
Tôi đâu dám trách, phiền hà bậu đâu
        Bao năm ta ngủ đối đầu
Tôi buồn mái trước, bậu sầu mái sau
        Sáng ra chạm trán chẳng chào
Cơm canh lạnh nhạt ai nào nuốt truôn
        Bậu đi từ sớm- chiều buông
Chẳng lời thưa hỏi, mất còn chẳng hay
        Thân tôi ốm yếu gò gầy
Cô đơn chiếc bóng tháng ngày quạnh hiu
        Khổ đau tôi đã khổ nhiều
Bậu xa ..... thêm khổ. Bao nhiêu ... cũng đành.

Thủy Điền
30-06-2019

 


MÙA HẠ RỒI EM ĐI

Mùa hạ rồi em đi
Xác Phượng gầy ứa lệ
Con Ve sầu khóc kể
Tiếc bạn tình bao năm

Những ngày em xa xăm
Mưa tuôn đổ thất thường
Nắng vàng gay gắt lắm
Như  hờn giận ly hương

Mùa hạ, mùa yêu thương
Mùa vui buồn tuổi thơ
Mùa hứa hẹn, đợi chờ
Mùa đẩm đầy nước mắt

Mùa hạ rồi .... xa lắc
Trời đất dường ngã nghiêng
Anh như người chết điếng 
Giữa trần gian mênh mông

Mùa hạ rồi .... sang sông
Hạnh phúc bên tình nồng
Anh một đời cô lẻ
Năm tháng dài long đong.

Thủy Điền
07-07-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét